0975.818.691
Các loại hộp thực phẩm sử dụng được cho lò vi sóng

Các loại hộp thực phẩm sử dụng được cho lò vi sóng

 

Ngày nay công nghệ phát triển chúng ta chỉ tốn vài phút là có thể hâm nóng thức ăn một cách tiện lợi với lò vi sóng. Tuy nhiên nếu không chọn đúng hộp đựng thực phẩm thì chúng ta gặp những nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Cháy nổ, biến dạng hộp nhựa và hoá chất nhiễm vào thức ăn là những điều sẽ xảy ra nếu chúng ta không chọn hộp đựng thực phẩm đúng tiêu chuẩn để đưa vào lò vi sóng.

 

Trong bài viết này Thu Mua Phế Liệu 12h xin được chia sẻ với các bạn những loại chất liệu có thể dùng trong lò vi sóng. Sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình chúng ta. Không phải loại hộp nào cũng có thể cho vào lò vi sóng đâu , tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng nhé các bạn.

 

Hộp thực phẩm nào có thể sử dụng trong lò vi sóng

Các loại hộp nhựa  

 

Hộp nhựa dành đựng thực phẩm là loại nhựa có ký hiệu số 1, 4 và 5, đây là loại nhựa an toàn. Nhưng chỉ có nhựa số 4 và 5 có thể sử dụng cho lò vi sóng. Còn nhựa số 1 thường là loại nhựa chỉ được 1 lần do thành phần của nhựa nên không sử dụng được trong lò vi sóng.

 

hộp nhựa
 

Chúng ta có thể xem các ký hiệu trên hộp nhựa để nhận biết chúng có thể sử dụng trong lò không. Dấu hiệu nhận biết là trên hộp thường có dòng chữ “An toàn với lò vi sóng” hoặc “Microwave - Safe” , “Microwaveavable”. Các loại nhựa này có thành phần và quy trình sản xuất an toàn nên sẽ không bị nhiễm chất hoá học vào thức ăn.

 

Hộp thuỷ tinh

 

Đa số các loại thuỷ tinh đều chịu được nhiệt và thích hợp với lò vi sóng. Nhưng để đảm bảo an toàn cho gia đình thì chúng ta nên sử dụng các loại thuỷ tinh dày, chắc chắn có độ bền cao và có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Tránh các loại đồ không rõ nguồn gốc, thuỷ tinh mỏng manh.
 

đồ thuỷ tinh

 

Các loại đồ gốm sứ

 

Theo thumuaphelieu12h những chén, tô, dĩa đựng thức ăn của gia đình bằng sứ đều có thể yên tâm sử dụng trong lò vi sóng. Tuy nhiên nên hạn chế các loại đồ sứ có nhiều hoa văn.
 

gốm sứ


Thành phần để vẽ lên các hoa văn đó có thể chứa chì và một số kim loại có thể phản ứng với sóng trong lò.

 

Xem thêm: Đồ inox có hại cho người sử dụng hay không

 

Cách thử hộp đựng thực phẩm có sử dụng được trong lò vi sóng

 

Nếu bạn vẫn chưa yên tâm về chất lượng của hộp thực phẩm mà mình dùng thì có thể thử bằng cách sau. Đặt một chiếc cốc nước và chiếc hộp đó vào lò vi sóng, chọn quay trong vòng 1 phút. Sau 1 phút chúng ta kiểm tra chiếc hộp, nếu chiếc hộp không nóng và giữ nguyên hình dạng ban đầu thì nó an toàn và có thể sử dụng. Còn chiếc hộp nóng lên, bị biến dạng thì loại hộp này có thành phần không an toàn hoặc chứa chì, chúng ta không nên sử dụng để đựng đồ cho vào lò vi sóng.

 

Trên đây là những gợi ý từ thu mua phế liệu 12h dàng cho các bạn. Các bạn có nhu cầu thanh lý các loại phế liệu sắt, đồng, nhôm, inox,... thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin. Chúng tôi tự hào là cơ sở thu mua sắt phế liệu giá cao nhất khu vực.

 

Thông tin liên hệ

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM