0975.818.691
Cách phân loại rác thải - Những phế liệu có thể tái chế

Cách phân loại rác thải - Những phế liệu có thể tái chế

Phân loại rác thải là một trong những công việc được quan tâm khá nhiều hiện nay. Tình trạng rác thải ngày càng nhiều và ô nhiễm môi trường tăng cao vì chôn cất rác bừa bãi. Để góp phần vào công tác bảo vệ môi trường chúng tôi chia sẻ với các bạn cách phân loại rác thải. Rác thải sinh hoạt hằng ngày và những đồ phế liệu có thể tái chế được phân loại đúng cách thì sẽ hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường đáng kể.


Phân loại rác thải là quy trình có thể làm thủ công tại nhà hoặc bởi các đơn vị chuyên nghiệp. Với quy mô ở gia đình thì chúng ta có thể chọn cách tự phân loại rác hằng ngày. Chúng ta có thể tạm chia rác thành 3 loại: rác hữu cơ, rác vô cơ và các loại rác có thể tái chế được.

Cách phân loại rác thải hằng ngày

Rác hữu cơ là những loại rác dễ phân huỷ, chúng ta có thể sử dụng nó để chăm bón cây trồng, làm thức ăn cho động vật. Nó có thể là những phần thực phẩm thừa trong quá trình chế biến thức ăn. Các thực phẩm bị hư hỏng; cây, hoa, lá … cũng được xem là rác hữu cơ. Ví dụ như: Các loại rau củ quả bị hư thối, vỏ trái cây, cơm, thức ăn dư thừa. Và các loại hoa, lá.

 

Tái chế
Tái chế rác tại nhà máy


Rác vô cơ là loại rác không thể tái sử dụng hoặc tái chế nữa, xử lý chúng bằng cách chôn ở các bãi rác. Đó là các loại thiết bị, đồ dùng hằng ngày bị hư hỏng. Ví dụ như: Gạch, đá, các đồ dùng bằng sành sứ, ly, chén, dĩa. Hoặc đồ da, đồ dùng bằng cao su, các loại bằng đĩa nhạc… Chúng ta dựa vào đặc điểm này để phân loại rác thải.


Những loại đồ nằm trong rác vô cơ nhưng có thể tái chế gọi là rác tái chế. Có thể là các loại đồ dùng bằng như đồng, nhôm sắt, phế liệu sắt có thể tái chế được. Ví dự như thùng giấy cũ, sách báo, các đồ dùng bằng nhôm, sắt, inox.

Vì sao lại cần phân loại rác thải và tái chế phế liệu


Tái chế phế liệu là công đoạn dùng các loại phế liệu bị bỏ đi sản xuất lại thành những vật dụng mới cho đời sống hằng ngày. Việc tái chế mang lại nhiều lợi ích cho con người chúng ta như giảm khai thác tài nguyên đang dần cạn kiệt. Nguồn năng lượng cũng được giảm khi tái chế đồ dùng. Bên cạnh đó việc tái chế giúp làm giảm ô nhiễm không khí do đốt rác bừa bãi và ô nhiễm nước do các hố chôn lấp rác dưới đất.
 

rác phế liệu
Phế liệu sắt từ bãi cơ sở thu mua

Các sản phẩm từ kim loại, hợp kim là những đồ dùng có thể dễ tái chế. Ngoài ra thì các vật liệu như thuỷ tinh, đồ dệt may và các loại đồ điện tử cũng có thể tái chế. Tái chế có nhiều cách nhưng cách phổ biến nhất là nung nấu nguyên liệu để sản xuất thành các vật dụng khác.


Trên đây là những vấn đề cần biết về việc cách phân loại rác thải và tái chế phế liệu. Phân loại rác thải là việc đơn giản có thể tự làm tại nhà nhưng tái chế phế liệu thì đòi hỏi máy móc và kỹ thuật cao. Nếu không sẽ dễ gây ô nhiễm, nhiễm độc từ việc nung nấu nguyên liệu không đúng cách. Do đó chúng ta nên tìm đến các đơn vị tái chế có máy mọc hiện đại. Hoặc đơn giản là chúng ta bán các đồ phế liệu cho cơ sở thu mua phế liệu như Thumuaphelieu12h, chúng tôi sẽ phân loại và đưa đến nhà máy tái chế chuyên nghiệp hơn.


Khi các bạn có nhu cầu muốn bán phế liệu đồng, nhôm, sắt, inox hoặc các loại máy móc hư cũ thì hãy liên hệ với ThuMuaPheLieu12h để được báo giá và hướng dẫn mua hàng cụ thể.


Xem thêm: Thời trang làm từ phế liệu - Thông điệp bảo vệ môi trường

Thông tin liên hệ

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM