0975.818.691
Hai khẩu súng thần công được phát hiện tại sông Lam
Chỉ trong vài ngày, ở sông Lam đã tìm ra 2 khẩu súng thần công. Khẩu súng thần thứ nhất có chiều dài 3,4m, nặng trên 2 tấn, khẩu thứ hai có chiều dài 1,4m và nặng gần 5 tạ. Hai khẩu súng đều có hình trụ, lớn dần từ miệng tới đuôi và có 3 phần rõ rệt gồm nòng, bầu và chuôi súng.  Cả hai khẩu súng này đang được Bảo tàng ở tỉnh Nghệ An xác định thời gian tuổi của nó. Tại sông Lam trong khi đánh bắt chài lưới đánh bắt cá, vô tình người dân đã phát hiện được 2 khẩu và đã trục vớt lên khỏi nước. Và họ đã định bán cho người thu mua phế liệu.

 

 
 
Khẩu súng sau khi được trục vớt lên
 
Hình dạng hai khẩu súng lúc đó có dạng như 1 khối kim loại, ài, quấn chặt lấy chiếc lưới. Không ai có thể nhìn ra được đó là khẩu súng. Ban đầu họ chỉ nghĩ nó là khối kim loại phế liệu nào đó. Nhưng rồi mọi người đã tìm cách bán cho những người thu mua sắt phế liệu.

Nhưng sau đó, những nhà chuyên thu mua đồ cổ đã tìm tới để mua lại khẩu súng này bởi vì họ nghĩ nó là những cổ vật quý hiếm cần được lưu giữ lại. Nếu như họ không nắm bắt tình hình nhanh thì giờ có thể 2 khẩu súng đó đã được đem lại tái chế phế liệu.

 


Khẩu súng sao khi dược làm sạch
 
Sau khi những người thu mua đồ cổ khẳng định, lúc đó mọi người dân ở đây mới ngỡ ngàng đó là khẩu súng thần công. Và chỉ sau vài ngày nữa, những người dân lại tiếp tục trục vớt được thêm một khẩu súng gần khu vực này một lần nữa và họ cũng lại trao bán một lần nữa cho những người thu mua đồng phế liệu. Vì không biết nó là gì và cứ nghĩ nó là đồng nát. Nhưng khi nó được tẩy rửa sạch sẽ thì người ta mới phát hiện ra đây lại là một khẩu súng thần công khác mà giống y khẩu súng trước đó mọi người đã trục vớt. Chính vì vậy người ta đã mang tới viện bảo tàng tại tỉnh Nghệ An. Để người ta lưu giữ lại bởi đây là những loại cổ vật quý hiếm cần được bảo vệ.
 
Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM