0975.818.691
Một vài hình ảnh đôi nét về bãi phế liệu xe máy ở TpHCM

Một vài hình ảnh đôi nét về bãi phế liệu xe máy ở TpHCM

Luôn có rất nhiều câu hỏi dươc đặt ra xoay quanh các bãi phế liệu xe máy. Chẳng hạn như trong nó sẽ như thế nào, những chiếc xe phế liệu từ đâu ra và sao lại tập trung ở đây hãy những chiếc xe nào sẽ được dùng để làm gì… Rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này và nay qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm được lời giải đáp cho những câu hỏi của mình.

Nguồn gốc xuất xứ của các loại xe trong bãi phế liệu


Chắc trong chúng ta, ai cũng từng hỏi khi nhìn thấy những chiếc xe phế liệu này rằng nguồn gốc của những chiếc xe trong bãi thu mua phế liệu từ đâu. Và để trả lời, chúng tôi đã có tìm đến và hỏi thăm một nhân viên trong một bãi xe phế liệu, và được biết tất cả các loại xe ở đây đều là hàng thanh lý, không có giấy tờ đăng kí nào cả. Qua đó chúng ta biết được những chiếc xe này có rất nhiều nguồn gốc khác nhau từ hợp pháp tới phi hợp pháp, tất cả đều đổ về đây.
 

Những chiếc xe phế liệu trong bãi
 
Với diện tích 700m2, bãi phế liệu xe máy chứa tất cả các loại xe máy bao gồm cả loại còn chạy được được xếp ở phía trước, và phía sau là những xác xe sau khi đã được mổ xe lấy các bộ phận trong đó. Chẳng hạn những bộ phận bằng sắt thì sẽ được đem đi bán lại cho những cơ sở thu mua sắt phế liệu hay các loại dây đồng, những linh kiện bằng đồng trong những chiếc xe phế liệu sẽ được bán lại cho các cơ sở thu mua đồng phế liệu… Và theo như quan sát được thì chúng tôi nhận thấy tất cả các loại xe phế liệu ở đây đều đã bị rỉ sét, cũ kỹ, mục nát, hoặc nhiều chiếc bị dây leo bán đầy trên đó do tất cả các loại xe phế liệu ở đây đều được để ở ngoài trời, chịu năng chịu mưa liên tục.

Về nhãn hiệu thì ở trong bãi xe phế liệu này có rất nhiều, đa dạng như wave, dream…. những dòng xe cũ đã được sản xuất cách đây hàng chục năm về trước. Và một điều đặc biệt hơn nữa là tất cả các loại xe ở đây, trước khi được đem thi thanh lý, bán các bộ phận xe… tất cả đều được cưa, thay đổi, đục khoét nhằm tránh bị cơ quan công an để ý kiểm tra về giấy tờ của xe.

 


Những chiếc xe được chia ra thành 2 loại còn sử dụng được và xác xe

Các bãi xe phế liệu còn được biết tới là bãi thanh lý các chi tiết máy của xe


Tại nơi này, các loại xe máy sau khi được đem vào đây đều sẽ được mang ra để lấy các chi tiết máy, phụ liện của xe, những thứ có giá trị, còn dùng được… sau đó xác chiếc xe máy đó sẽ được mang đi để vào 1 góc của bãi phế liệu. Và tất cả các phụ tùng máy được lấy ra sẽ được sắp xếp một cách riêng biệt ở những nơi cố định. Và những phụ tùng này sẽ được đem bán ra ngoài thị trường với giá vô cùng rẻ từ vài chục cho đến vài trăm ngàn. Và tất cả những loại phụ tùng này đều không có bảo hành cũng như mức giá đưa ra cũng sẽ phụ thuộc vào chủ kho bãi đặt ra. Và nếu có người mua, thì cũng không có thể thử tại chổ hoặc đổi lại…

Còn về những chiếc xe còn chạy được, chúng đã được biến thành một loại xe chuyên đi thồ hàng ngoài kia và tất nhiên tất cả đều không có giấy tờ cũng như không đảm bảo được độ an toàn của xe khi sử dụng, rất dễ gây tai nạn đáng tiếc xảy ra.   

Và mặc dù bãi phế liệu xe máy này đã tồn tại từ rất lâu tại TpHCM rồi những cho tới nay vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào vào cuộc cũng như vì nhu cầu của người mua càng lúc một nhiều mà cơ sở này đã ngày càng phình to ra thêm.

* Xem thêm >>> 
Đại lý thu mua phế liệu sắt giá cao tại TpHCM | Bảng giá 2023

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM