0975.818.691
Những lợi ích không tưởng từ việc thu mua và tái chế phế liệu
 Trong quá trình phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay thì bên cạnh những thành tựu đạt được thì nước ra cũng bắt đầu xuất hiện ra những vấn đề ô nhiễm mỗi trường đang nằm trong mức báo động như ô nhiễm bởi chất thải, nước thải và khí thải trong quá trình sản xuất, sinh hoạt hằng này. Những vấn đề này đang được không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả toàn thế giới cũng đang rất quan tâm. Vậy nên từ đây chúng ta mới thấy được những lợi ích từ công việc thu mua phế liệu cũng như tái chê phế liệu đem lại.
 


Những giá trị thu được từ việc tái chế phế liệu

Từ khi xuất hiện ngành nghề thu mua phế liệu xuất hiện, những vấn đề môi trường trong thời gian qua đã được xử lý tốt hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hiểu rõ được những lợi ích thực sự mà từ việc thu mua phế liệu mang lại cho lắm. Vì khi phế liệu được thu mua lại vẫn chỉ là phế liệu, sẽ có những thứ có giá trị tái chế nhưng có những thứ có thể sẽ phải loại bỏ.

Hiện giờ thì tổng lượng phế thải ở Việt Nam được ước tính khoảng 17 triệu tấn mỗi năm và thành phần chính của phế liệu thải sinh hoạt chủ yếu là những chất hữu cơ. Chính vì vậy mà việc quản lý chất thải rắn tại các địa phương hầu như là hình thức vận chuyển, thu mua đồng phế liệu và xử lý bằng cách chôn hoặc đốt. Nhưng việc này sẽ gây ra rất nhiều lãng phí như về diện tích đất để chôn hoặc những bãi xử lý phế liệu. Ngoài ra các nguyên liệu này có thể tái chế lại thành những chất hữu cơ vi sinh, giấy hoặc nhựa hoặc kim loại có khả năng tái chế nhưng lại đem đi chôn vậy thì sẽ rất lãng phí.

Bên cạnh đó, các nguy cơ tiềm tàng về ô nhiễm môi trường, các dịch bệnh sinh ra cũng rất cao. Chẳng hạn như trong những năm gần đây, tại một số địa phương đã đầu tư xây dựng nhà máy tái chế phế liệu nhưng rồi với số lượng phế liệu bỏ ra mỗi ngày quá nhiều cũng như số lượng nhà máy còn quá ít nên đã không đáp ứng được yêu cầu đặt ra dù đã hoạt động hết công suất. Nguyên nhân là trong lúc thu mua sắt phế liệu tại nguồn đã không được phân loại hay thiếu những thiết bị thu mua cũng như vận chuyển đã dẫn tới tất cả các phế liệu sau khi thu mua đã bị đổ chung với nhau và làm cho phương pháp tái chế không thể nào xử lý được.
Và hệ quả xảy ra đó là những vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra do số lượng phế thải ra ngoài môi trường mỗi ngày. Không chỉ vậy mà cảnh người dân phải sống chung với một môi trường ô nhiễm như vậy làm cho nhiều người bị mắc bệnh về đường hô hấp cũng như thêm vào đó là nguồn nước ngầm bị ô nhiễm trầm trọng do nước rỉ phế liệu gây ra đã kiếm cho nhiều người bị mắc những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh ngoài da…

 


Luôn nâng cao quá trình xử lý tái chế phế liệu tại các nhà máy xử lý

Nhưng nói chung lại thì việc tái chế phế liệu là một việc làm góp phần đem lại lợi ích kinh tế cũng như có y nghĩa về môi trường. Nó làm giảm sự phụ thuộc vào khai thác các loại khoáng sản cũng như sủ dụng các nguồn tài nguyên thiên thiên đang sắp cạn kiệt.  Vậy nên đây là một việc làm rất tốt giúp cho môi trường đỡ bị ô nhiễm hơn.

Cuối cùng thì việc xây dựng những nhà máy xử lý, tái chế nên được xây dựng nhiều hơn cũng như nâng cao khả năng phân loại, thu mua vận chuyển tốt hơn. Có như vậy thì ý nghĩa muốn bảo vệ môi trường từ việc thu mua phế liệu mới thành hiện thực được cũng như mang lại một môi trường sống xanh sạch đẹp cho hôm nay và mai sau.

Thumuaphelieu12h.com
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM