0975.818.691
Những quy định trong việc xuất khẩu phế liệu ra nước ngoài

Những quy định trong việc xuất khẩu phế liệu ra nước ngoài

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đa phần là có vốn đầu tư nước ngoài. Và trong quá trình sản xuất và sử dụng đã phát sinh ra rất nhiều loại phế liệu và các doanh nghiệp này muốn xuất khẩu chúng ra nước ngoài những lại chưa hiểu hết hoặc còn vướng vãi một số quy định thủ tục liên quan tới thuê, hải quan. Vậy những thủ tục đó là gì? Và nguyên tắc, quyền xuất khẩu ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những quy định và thủ tục để xuất khẩu phế liệu ra nước ngoài mà các cơ sở thu mua phế liệu đang áp dụng.
 



Các loại phế liệu xuất nhập khẩu ra nước ngoài cần đáp ứng được những nhu cầu đưa ra

Các quyền xuất nhập khẩu phế liệu ra nước ngoài:


Các quyền xuất nhập khẩu phế liệu ra nước ngoài của các doanh nghiệp đã được quy định rõ ràng tại Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BCT ngày 22/4/2013 của Bô Công Thương như sau:
  • Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép xuất nhập khẩu được phép mua hàng hóa tại Việt Nam với mục địch xuất khẩu ra nước ngoài đã hàng thành nghĩa vụ thuế và tài chính khác.
  • Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép xuất khẩu được trực tiếp làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa tại các cơ quan Hải quan theo những quy định đã được đặt ra của pháp luật.
  • Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép phải chịu trách nhiệm trong việc thục hiện nghĩa vụ thuế, tài chính khác đối với việc xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật.
  • Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép có quyền xuất khẩu khi trực tiếp mua hàng tại Việt Nam phải có đăng ký kinh doanh hoặc có quyền nhập khẩu, phân phối hàng hóa để xuất khẩu, cũng như không được tổ chức thành lập những mạng lướt thug om hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu.



Cần đáp ứng đủ các điều kiện trong quy trịnh xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài

Các điều kiện trong quy định xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài của các doanh nghiệp:


  • Hàng hóa xuất khẩu không nằm trong danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, ngừng xuất khẩu hay không được quyền xuất khẩu theo cam kết quốc tế của Việt Nam.
  • Hàng hóa phải thuộc danh mục hàng hóa xuất khẩu phải đáp ứng đủ những điều kiện theo quy định của phát luật Việt Nam.
  • Hàng hóa xuất khẩu phải thuộc danh mục hàng hóa theo cam kết quốc tế và phải thực hiện theo đúng lộ trình đã cam kết.
  • Cuối cùng là phải phù hợp với nội dung xuất khẩu doanh nghiệp đã được cấp phép.
Và cuối cùng là phải đám ứng được các yêu cầu về thủ tục, chính sách thuê trong việc thu mua đồng phế liệu, thu mua sắt phế liệu xuất khẩu đã đặt ra, và phải đáp ứng dựng những yêu cầu đã được đặt ra theo đúng quy định xuất khẩu.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM