0975.818.691
Những vấn đề xoay quanh nghề thu mua phế liệu hiện nay

Những vấn đề xoay quanh nghề thu mua phế liệu hiện nay

Ngày nay, công việc thu mua phế liệu đang ngày càng trở nên khá phố biến trong xã hội nói chung cũng như là một ngành nghề lao động chính của nhiều hộ gia đình hiện nay. Và cũng chính nhờ có công việc đó mà nhiều người có cuộc sống khó khăn, công việc không ổn định đã có công ăn việc làm ổn định và mang lại một sự thay đổi lớn. Cũng như có nhiều người đã từ công việc đó đã trở nên giàu có hơn, cuộc sống tốt hơn.
 


Những người thu mua phế liệu dưới thời tiết nắng nóng mỗi ngày

Những câu chuyện xoay quanh việc thu mua phế liệu

 
Việc thu mua đồng phế liệu, sắt phế liệu, giấy phế liệu…. từ các công trình, các khu dân cư và nhà dân hoặc các chổ thu mua và tái chế mặc dù thu nhập không cao cũng như không được nhiều người chú trọng quan tâm những không ai biết rằng nó lại rất có ý nghĩa trong đời sống hiện nay. Rất nhiều người không biết đây là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập rất cao không chỉ vậy mà còn có một lợi ích khác mà ngành nghề này mang lại đó là giúp thu gom các loại phế liệu giúp làm sạch mội trường, hạn chế được việc ô nhiễm môi trường hiện nay cũng như giúp tiết kiệm được các nguồn tài nguyên môi trường hiện nay.

Ngành nghề này có những điểm lợi đáng chú ý trước hết là không cần phải bỏ nhiều vốn, cũng như quá trình tìm hiểu nhanh chóng, nguồn lợi nhuận cao. Tuy nhiên để có được những điểm lợi này thì cần người trong nghề phải cần cù, chịu khó, chịu khổ mới có được những thành quả to lớn.

Chẳng hạn như chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã bắt gặp hình ảnh một người đi trên những chiếc xe đạp để thu mua phế liệu hàng ngày dưới trời nắng gắt hay trong những ngày mưa gió trên khắp những con đường đã không còn quá xa lạ. Nhưng không ai biết rằng nếu như một ngày thu mua được nhiều phế liệu thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã có được rất nhiều tiền lãi hơn từ những gì họ thu mua được và ngược lại.

Nhiều người thu mua phế liệu cho hay công việc này đúng là dễ kiếm tiền nhưng để có thể làm được lâu dài thì đây lại là một chuyện khác mà không phải ai cũng làm được bởi vì phải đi thu gom cực khổ dưới những thời tiết nắng nóng hay mưa gió mỗi ngày cũng như phải tiếp xúc rất nhiều bụi bẩn, các nguồn phế liệu bẩn rất ảnh hưởng tới sức khỏe không những vậy mà họ còn phải khuân vác nặng trên vai mỗi ngày.

 


Hình ảnh người thu mua phế liệu trên xe đạp mỗi ngày trên đường

Chẳng hạn như khi thu mua sắt phế liệu, một loại kim loại rất nặng và rất khó khuân vác cũng như vận chuyển đi.

Ngoài những lợi ích mang lại, thì nghề thu mua phế liệu này cũng còn được phí như là một quả bom nổ chậm. Vì sao lại nói như vậy? Bởi vì, tại các bãi phế liệu luôn có rất nhiều loại phế liệu khác nhau, trong đó có cả các loại phế liệu dễ cháy nổ và tất cả đều được quản lý rất lỏng lẻo dẫn tới đã có rất nhiều vụ việc cháy nổ xảy ra mỗi ngày tại các kho bãi thu mua phế liệu. Chính vì vậy, khi đã quyết định kinh doanh ngành nghề này thì cần phải có các biện pháp cũng như quản lý chặt chẽ nếu không thì sẽ rất ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dân sinh sống xung quanh.

Không chỉ riêng mỗi một mình ngành nghề thu mua phế liệu mà ngay tất cả các loại ngành nghề khác nói chung thì tất cả đều mang lại lợi ích thì cũng sẽ có những tác hại đi kèm. Do đó, cần phải có những phương pháp quản lý cũng như phương pháp làm việc sao cho an toàn cũng như hiệu quả nhất tại các cơ sở, kho bãi phế liệu.

Thumuaphelieu12h.com
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM