0975.818.691
Phế liệu y tế đang gây ổ nhiễm môi trường trầm trọng

Phế liệu y tế đang gây ổ nhiễm môi trường trầm trọng

Ngày nay, môi trường sống của chúng ta đang ngày càng trỡ nên bị ô nhiễm hơn bởi hàng ngày chúng ta phải tiếp nhận hơn hàng tram tấn phế liệu y tế từ các cơ sở y tế, các bệnh viện thải ra. Và nếu điều này không được xử lý sớm sẽ đe dọa sức khỏe cũng như đời sống của cộng đồng dân cư. Hiện nay, các chất thải y tế thường là các chất thải từ các chất thải thông thường, y tế, hóa học đến các chất phóng xạ, các chất có chứa áp suất. Và bây giờ, hiện nay chất thải y tế được phân chia thành 5 nhóm và mỗi nhóm sẽ có một phương pháp xử lý riêng theo điều kiện của từng cơ sở y tế. Nhóm A gồm chất thải lây nhiễm; nhóm B gồm các vật sắc nhọn; nhóm C gồm chất thải y tế từ các phòng thí nghiệm; nhóm D gồm các dược phẩm; nhóm E gồm chất thải bệnh phẩm. Ngoài 5 nhóm được phân loại trên thì còn các loại chất lỏng lây nhiễm và nước thải.
Và khi các loại phế liệu y tế không được thu mua phế liệu và xử lý đúng cách sẽ dẫn tới làm ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí và tất cả sẽ ảnh hướng tới sức khỏe của con người nói riêng và toàn hệ sinh thái nói chung.

 

Các loại chất thải y tế bỏ ra hằng ngày
 
Theo thống kê thì mỗi ngày, ngay tại Việt Nam có khoảng 120 nghìn m3 nước thải y tế được thải ra và 350 – 400 tấn chất thải y tế và 42 tấn chất thải độc hại đang cần phải xử lý gấp. Nhưng hiện giờ, nước thải y tế từ các bệnh viện đều được thải ra ngoài một cách trực tiếp mà không hề qua một quá trình xử lý nào đã tạo nên những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân cũng như những người dân sống tại các khu dân cư gần đó. Thậm chí nó còn ảnh hưởng trực tiếp mới mạnh nước ngầm, đem những nầm bệnh hòa vào trong đó rồi tới các nơi ở của ngươi dân.

Hiện giờ toàn quốc có khoảng 1263 bệnh viện những trong số đó chỉ co 53,4% bệnh viện là có hệ thống xử lý chất thải còn lại thì không có. Cùng với việc sử dụng lò thủ công để đốt các loại chất thải y tế này làm gây ô nhiễm môi trường càng thêm trầm trọng hơn.

Từ những việc cẩu thả trong bộ phận xử lý các loại chất thải y tế đã làm cho các lãnh đạo, các cơ quan phải quan tâm và đã tiếng hàng xử lý các cơ sở đã không tuân thủ luật bảo vệ môi trường.


 

Các loại chất thải y tế được xử lý theo đúng quy định của nhà nước
 
Và để giải quyết các vấn đề trên thì các lãnh đạo của bệnh viện cần phải coi lại việc bảo vệ môi trường cũng là một nhiệm vụ trọng tâm không thể ngó lơ để đảm bảo sức khỏe của người dân. Và đẩy mạnh việc tuyên truyển bảo vệ môi trường trong nhân dân không chỉ về chất thải y tế không mà còn cả những loại chất thải khác cũng như như người có trách nhiệm thu mua đồng phế liệu, hay thu mua nhôm phế  liệu trong cộng đồng cũng cần phải có y thức bảo vệ môi trường. Và yếu cầu phải phân loại tất cả các chất thải ngay tại nơi thug om và lưu giữ đúng quy định. Và những người dân khi đi khám bệnh cũng cần phải giữ ý thức tại các cơ sở y tế, giữ vệ sinh chung.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM