0975.818.691
Quy trình tái chế nhôm - Ưu điểm của việc tái chế nhôm

Bài viết này sẽ rất hữu ích nếu bạn đang muốn tìm hiểu về quy trình tái chế nhôm như thế nào. Bản thân tôi cũng nhiều năm trong ngành, hiện tai đang có công ty riêng về thu mua phế liệu. Thời gian qua, nhận được nhiều thắc mắc về vấn đề này, nên tôi tổng hợp và chia sẻ lại đến bạn thông qua bài viết này.


Quy trình tái chế nhôm phế liệu nếu hiểu đơn giản là quá trình thu mua phế liệu nhôm, sau quá trình tái chế, những phế liệu này chính là những vật liệu để sản xuất những vật dụng quen thuộc hàng của chúng ta. Tuy nhiên, đó là cách hiểu đơn giản, để quý bạn hiểu sâu hơn, tôi đã có bài chia sẻ về vấn đề này khá chi tiết ở dưới.

Tìm hiểu về quy trình tái chế nhôm phế liệu

Quy trình của việc tái chế nhôm bao gồm nhiều công đoạn như thu mua phế liệu, phân loại, làm sạch,  làm nóng chảy kim loại, tạo ra sản phẩm mới. Có nhiều phương pháp tái chế, tuy nhiên việc sử dụng phương pháp làm nóng chảy kim loại ngày nay giúp tiết kiệm chi phí cũng như năng lượng rất nhiều so với một số phương pháp khác.
 


Nguồn phế liệu nhôm được lấy từ những vật thể quen thuộc tồn tại trong cuộc sống hàng ngày như máy bay, ô tô, xe đạp, tivi, những vật liệu trong công trường hư hỏng, từ máy móc hỏng….Việc tái chế nhôm không làm biến đổi các nguyên tố nên vật liệu nhôm có thể được tái chế lại nhiều lần, hoàn toàn có thể tạo ra được sản phẩm mới mà cũng rất đảm bảo chất lượng. Ngay dưới đây là quy trình tái chế nhôm , mời bạn tham khảo:

Quy trình tái chế nhôm phế liệu

- Trước tiên, nhôm phế liệu sẽ được thu gom từ các nơi đa số từ các đơn vị thu mua phế liệu TPHCM sau đó tập trung tại nhà máy tái chế phế liệu.

- Sau khi đã tập trung hết tất cả những phế liệu về một nơi, công việc tiếp theo là tiến hành phân loại những loại phế liệu. Việc phân loại sẽ dựa trên tiêu chí đặt ra của nhà máy và tất nhiên, mỗi nhà máy sẽ có một số quy định nhất định.
 

- Tiến hành làm sạch các loại nhôm phế liệu để làm những công việc tiếp theo của quy trình tái chế.

- Làm nóng chảy kim loại bằng cách cho vào lò nung, nhiệt độ có thể lên tới 750 độ C để có thể làm nóng chảy kim loại.

- Công đoạn cuối cùng là lọc cặn bã, bỏ đi và đổ kim loại nóng chảy vào khuôn để tạo ra những thành phẩm mới.
>>Tham khảo: Dịch vụ cần mua nhôm phế liệu uy tín

 

Ưu điểm của việc tái chế nhôm phế liệu


Ưu điểm lớn nhất của việc tái chế nhôm phế liệu là tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Việc sản xuất không qua tái chế cần phải có nhiều nguồn lực và thời gian nên sẽ tiêu hao một chi phí lớn. Trong khi đó, tái chế phế liệu nhôm giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều. Việc tái chế nhôm nhiều lần để tạo thành sản phẩm mới cũng khá đảm bảo về mặt chất lượng.
>>Bài viết liên quan: Giới thiệu về công ty thu mua phế liệu uy tín tại tpHCM

 

Ưu điểm của việc tái chế nhôm phế liệu đã đem đến một tác dụng rất lớn về mặt môi trường. Những phế liệu trước kia được vứt bừa bãi thì nay đều được thu gom về và tái chế lại và tạo ra những thành phẩm có ích cho cuộc sống.