0975.818.691
Trung Quốc gây ô nhiễm môi trường với những bãi phế liệu

Trung Quốc gây ô nhiễm môi trường với những bãi phế liệu 

Hiện nay chính phủ nước này đang đưa ra những biện pháp để ngăn chặn tình trạng gia tăng số lượng xe đăng kí mới. Và trong năm 2014 số lượng xe máy đăng kí mới tại Bắc Kinh đã giảm từ 250000 chiếc xuống còn 150000 chiếc. Và theo như dự tính thì trong năm 2017 thì sẽ giảm xuống được chỉ còn 90000 chiếc. Và hiện nay ở Trung Quốc đang ra sức khuyến khích tất cả người dân sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường.

Trung Quốc gặp phải bế tắc với những bãi xe phế liệu gây ô nhiễm môi trường


Có một bãi xe phế liệu đang nằm tại thành phố Hàng Châu hiện đang chứa tới hàng trăm ngàn phương tiện khác nhau đang bị thu giữ do đã quá hạn sử dụng. Và theo quy định vì dân số đông và Trung Quốc muốn giảm số lượng xe tại các thành phố cho nên đã cấp giấy phép sử dụng cho từng loại xe chỉ trong vòng 10 năm. Vậy nên người dùng khi sắp hết hạn phép sẽ tìm cách bán xe lại cho các cơ sở thu mua phế liệu chứ nếu không thì xe của họ sẽ nằm ở đây.


 

Bãi phế liệu xe ô tô tại Trung Quốc


Với dân số gần tới 1,4 tỷ dân, hiện Trung Quốc đang được xem là một quốc gia đông đảo nhất hiện nay. Và nếu so với toàn bộ châu Âu thì Trung Quốc gấp hơn 2 lần. Không chỉ vậy mà số lượng các món đồ cũ và đồ phế liệu tại nước này thải ra cũng nhiều vô số kể.


Mặc dù vậy thì chính phủ Trung quốc đường như đã không nghỉ tới việc tái chế từ việc thu mua đồng phế liệu từ những loại sản phẩm, phương tiện cũ sau khi đã hết thời gian sử dụng.


Ngoài ra tại bãi phế liệu tại thành phố Hàng Châu hiện đang chưa hàng trăm nghìn phương tiện bị thu giữ do không thể đáp ứng được các yêu cầu về khí thải cũng như độ an toàn khi sử dụng.


Hiện nay có thể nói Trung Quốc là một trong những thị trường xe lớn nhất trên toàn thế giới. Chỉ trong vòng năm 2014 thôi thì tại quốc gia này đã tiêu thụ tổng công gần 17 triệu chiếc xe chiếm ¼ số lượng xe bán ra trên toàn thế giới. Và cũng vì tiêu thụ số lượng xe lớn tới như vậy đã dẫn tới nguyên nhân gây ra việc tắt đường thường xuyên tại Trung Quốc.


 

Bãi xe máy phế liệu tại Trung Quốc


Và tất cả các loại xe từ xe máy, xe con, cho tới xe du dịch, xe tải…tất cả đều sẽ được thu giữ lại và đem chất đống tại các bãi tập kết thu mua sắt phế liệu khổng lồ này.


Theo thống kê trong những năm qua, số lượng xe lưu thông trên đường phố tại Trung Quốc tính tới thời điểm này đã lên một con số không tưởng – 154 triệu chiếc. Qua đó chính là lý do vì sao Trung Quốc đang ngày càng một ô nhiễm nặng hơn, gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe đời sống của những người dân ở đây rất nhiều.

* Xem thêm >>>> 
Một vài hình ảnh đôi nét về bãi phế liệu xe máy ở TpHCM


Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM