0975.818.691
Làm sạch vết gỉ trên đồ sắt một cách nhanh chóng

Các đồ dùng bằng sắt được ứng dụng trong cuộc sống chúng ta khá nhiều. Sắt là kim loại có độ cứng, dẫn điện và dẫn nhiệt. Tuy nhiên nếu bảo quản không đúng cách sắt rất dễ bị gỉ sét. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc sắt hay bị gỉ sét và cách khắc phục nó như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau để có thể biết các mẹo làm sạch vết gỉ của sét.
 

Thu Mua Phế Liệu 12h hôm nay xin tổng hợp các kiến thức và các bí quyết làm sạch gỉ sét thật đơn giản để các bạn dễ dàng áp dụng và làm sạch đồ dùng bằng sắt. Mong rằng qua bài viết này chúng tôi có thể giúp ích được các bạn phần nào. Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau nhé.
 

Nguyên nhân dẫn đến việc sắt bị gỉ

 
 

Sắt bị gỉ là do tính chất hoá học của nó và phụ thuộc một phần vào điền kiện bên ngoài. Thành phần làm ảnh hưởng đến tính chất hoá học của sắt thay đổi là nước, các nhà khoa học đã chứng minh được điều này. Sắt để trong môi trường bên ngoài nhưng không tiếp xúc với nước thì để mấy năm cũng không hề bị gỉ. Tuy nhiên nước không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc sắt bị gỉ. Nước và oxi kết hợp với nhau làm sắt bị gỉ, là lời giải đáp hoàn toàn chính xác.
 


 

Gỉ sắt là một hỗn hợp vừa mềm vừa xốp khá giống bới bọt biển. Chúng ta có thể dễ dàng lau đi phần gỉ bong lên như bọt biển, nhưng phần bị gỉ thì phải phức tạp hơn. Hiên nay có nhiều phương pháp để chống bị gỉ sét như sơn một lớp chống gỉ sét. Các biện pháp mạ đơn giản để chống gỉ hoặc phù một lớp xi bằng bột nhôm, mạ thiếc mạ kẽm….

Các biện pháp khắc phục tình trạng bị gỉ sét

 

Nếu đồ dùng chúng ta bị gỉ sét thì phải làm sao? Các bạn yên tâm, chúng ta có thể lám sạch lớp gỉ sét bằng cách rất đơn giản. Các bạn có thể yên tâm áp dụng cách này để loại bỏ gỉ sét.
 

Hành tây là nguyên liệu dễ kiếm và làm sạch vết gỉ thật đơn giản. Chúng ta chỉ cần dùng dao trực tiếp cắt hành tây.
 

Dùng phèn chua để loại bỏ lớp gỉ. Cho 1 lít nước hoà với 50g phèn chua và bắt lên bếp đun tầm 1 phút. Sau đó dùng bàn chải hoặc bùi nhùi chà nhẹ là lớp gỉ sẽ được tẩy đi.
 

Muỗi cũng là nguyên liệu giúp chúng ta tẩy gỉ được nhanh chóng, đặc biệt là ở bàn ủi. Trải một lớp muối ăn trên bàn, sau đó đặt bàn ủi lên, không để chế độ hơi nước nhé các bạn. Chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất và để khoảng 5 phút. Sau 5 phút chúng ta sẽ kinh ngạc vì bàn ủi được loại bỏ sạch lớp gỉ.
 

Paraphin giã nhỏ được vào chai có hỗn hợp xăng. Sau đó đợi paraphin tan hết thành một dung dịch đồng nhất thì chúng ta bôi hỗn hợp đó lên những nơi bị gỉ để qua đêm rồi hôm sau lau sạch. Sau khi lau sạch chúng ta thực hiện thêm 1 lần nữa.
 


 

Trên đây là những cách chống gỉ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu đồ dùng bằng sắt của bạn quá cũ không thể nào khắc phục thì hãy liên hệ thanh lý với các đơn vị thu mua sắt phế liệu số lượng lớn. Thu mua phế liệu 12h của chúng tôi là nơi thu mua inox phế liệu giá cao, thu mua sắt, thép, nhôm, inox, đồ dùng, máy móc cũ. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá cụ thể.
 

Xem thêm:

>>>>> Bí quyết giữ cho đồ dùng inox luôn sáng bóng như mới.

>>>>> Bảo quản, vệ sinh và sử dụng đồ dùng bằng nhôm đúng cách.

 

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM