0975.818.691
Ai đang làm cho Việt Nam trở thành bãi phế liệu?
Không phải bây giờ mà đã cách đây nhiều năm về trước, các chuyên gia đã dự đoán và lên tiếng cảnh bảo rằng vấn đề nạn thu mua phế liệu tràn lan trên Việt Nam sẽ tới mức báo động đỏ nếu như những biện pháp quản lý, ngăn ngừa không chịu chấn chỉnh lại thế nhưng tất cả lại không có một động thái nào cả và cho tới ngày hôm nay, tất cả đã gần như quá muộn, khi thực trạng hiện giờ, rác phế liệu nhập về rất còn rất nhiều, và tồn đọng khắp nơi trên các cảng biển, các vùng miền, và mang tới việc là môi trường bị ô nhiễm trầm trọng và trong tương lai nếu vẫn tiếp tục như vậy, thì môi trường sống của con người nói riêng và môi trường tự nhiên nói chung sẽ không còn.

 
 
Khu lưu giữ các container phế liệu
 
Theo như khảo sát thì được biết cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng) từ lâu được biết là một nơi chuyên lưu trữ nhưng container tồn đọng. Và theo như lãnh đạo của cảng này cho biết thì lý do tại đây tồn tại những container như vậy do không có chủ hàng tới nhận cả gần 10 năm nay. Và nó đã ảnh hưởng rất nhiều trong việc bốc xếp ở cảng. Hiện nay thì có khoảng 780 container tồn đọng từ rất lâu. Và cũng chính vì điều này mà mỗi khi mưa hoặc nước lên thì những người dân sinh sống tại đó lại bị ra tấn bởi mùi axit từ những bình ác quy, lốp xe và giấy vụn bốc lên.

Và khi được cục hải quan cửa khẩu thống kê thì đa số số hàng tồn này phần lớn toàn thuộc sản phẩm thuộc diện cấm và không đủ điều kiện để xuất khẩu. Và có rất nhiều kiện hàng chở toàn hóa chất động hại đang de dọa đến đời sống môi trường của những người dân đang sinh sống ở đây.
 


Các container bị bỏ hoang không chủ nằm tại cảng

 
Và theo dự báo thì Việt Nam đang trở thành bãi rác phế thải của thế giới thông qua đường xuất nhập khẩu đang diễn ra mỗi ngày ở các cảng đang trở thành một vấn đề đáng báo động.

Vậy ai đang biết Việt Nam thành bãi rác?

Thì nhiều chuyên gia khẳng định là đầu tiên ngoài những kẻ kinh doanh thu mua đồng phế liệuthu mua sắt phế liệu phi pháp ra thì còn rất nhiều kẽ hở trong chính quyền cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất hiện bãi rác phế liệu tại Việt Nam.

Ngoài ra việt tiêu hủy các loại phế liệu này, cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tới môi trường. Bởi do quy trình xử lý không được đảm bảo về an toàn môi trường. Chính vì vậy các Bộ cần phải ngồi lại với nhau và cùng tìm ra biện pháp để khắc phục tình trạng này. Đồng thời phải lý giải được nguyên do vì sao nhiều container lại bị bỏ hoan tại cảng như vậy.
 
Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM