0975.818.691
Bãi rác điện tử phế liệu lớn nhất tại châu Phi
 Mỗi ngày hàng triệu tấn rác thải điện tử được đưa từ châu Âu sang châu Phi và bị vứt bỏ tại những nghĩa trang phế liệu công nghê như Agbogbloshie gần 1,8 triệu tấng thiết bị điện tử như máy giặt, máy lạnh, máy sấy, bếp điện tử, máy rửa chén, màn hình máy tính và nhiều loại thiết bị điện tử khác nữa sau khi được bỏ ra từ khắp thế giới đều được mang tới đây. Mặc dù được biết châu Phi được xem là một trong những nước có chất thải điện tử rất thấp so với những nước khác. Nhưng nơi đây lại trở thành một bãi thu mua phế liệu điện tử khổng lồ của phương Tây. Và nếu tính toàn bộ thì toàn bộ châu Phi chỉ thải ra có 1,9 triệu tấn phế liệu mà thôi. Và chính vì nơi này là một bãi rác điện tử nên nhiều khi có một số thiết bị có những chất độc hại, bị rò rỉ ra bên ngoài như chì, thủy ngân cực kì nguy hiểm gây ô nhiễm môi trường mà tổn hại đến sức khỏe của những người sinh sống ở đây, nhất là những người đi thu nhặt phế liệu.
 


Bãi thu mua phế liệu điện tử lớn nhất châu Phi
 
Ngoài ra, việc vận chuyển các thiết bị điện tử bị hư hỏng này đến châu Phi là một việc làm trái với phát luật nhưng gần như không ai bắt chúng cả. Bởi do luật pháp ở châu Phi còn quá lỏng lẻo và có quá nhiều lỗ hổng nên những người thu mua đồng phế liệu đã lợi dụng những điều này mà lách luật đưa rác thải điện tử vào một cách dễ dàng.

Nhìn xung quanh đây, xuất hiện rất nhiều bãi phế liệu chất cao như núi khiến cho nguồn nước xung quanh đây bị ô nhiễm một cách trầm trọng và ảnh hưởng rất nhiều dên cuộc sống và sức khỏe của người dân, công nhân đang sinh sống tại đây bằng việc thu nhặt những món đồ phế liệu để đổi lấy bát cơm manh áo mỗi ngày.

Thường thì những chiếc ti vi, máy tính và bàn phím hỏng đều được chuyển tới đây bởi việc tái chế tại nơi đây thường rẻ hơn ở các quốc gia Châu Âu.

 


Những thanh niên trẻ tại đây đang ngồi chọn lọc những thiết bị phế liệu còn sử dụng được
 
Và những thanh niên trẻ tại đây vì muốn kiếm được đồng tiền đã phải liều mình vào giữa những đóng thiết bị phế liệu chứa nhiều chất độc và có thể phát nổ bất cứ lúc nào để kiếm tiền với hi vọng kiếm được thứ gì đó có giá trị để tái chế rồi bán ra thị trường.

Không chỉ vậy mà gần như nó đã trở thành một thói quen trong nhiều năm, người dân địa phương ở thủ đô Accra không còn sợ rác phế liệu điện tử nữa, mà họ lại chào đón những chiếc xe tải chở các loại sản phẩm hỏng nhằm thu mua sắt phế liệu từ đống phế liệu này mà không cần phải kiểm tra lại. Sau đó mang tái chế rồi mang ra thị trường.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM