0975.818.691
Bãi thu mua phế liệu khổng lồ đe dọa cuộc sống của người dân

Bãi thu mua phế liệu khổng lồ đe dọa cuộc sống của người dân


 
 

Với một núi phế liệu khổng lồ với chiều cao 12 mét, rộng hơn 18 mét, chứa 18.000 tấn rác ở đường Cornwall, Bromley, phía đông nam London đang trở thành nỗi khiếp sợ, và là nổi áp ảnh kinh hoàng đối với cư dân nơi đây. Và nó đã tồn tại gần được 3 năm và đang đe dọa tới sức khỏe cũng như những sinh hoạt hàng ngày của tất cả người dân tại đây.

Thực trạng cuộc sống của người dẫn tại phía đông nam London
Theo những cuộc điều tra về cuộc sống của người dân ở đây. Chúng tôi đã hỏi một vài người để biết được thực trạng hiện nay.

 

Bãi rác phế liệu tại phía đông nam London


Và theo chịu Nasrin Sultana (33 tuổi) một người dân đang sinh sống ở đó, đang rất lo lắng cho sức khỏe của các con cô khi phải sống cạnh đống phế liệu thải tiềm ẩn nhiều mầm bệnh. Chị bức xúc cho hay rằng: "Đống phế liệu thực sự quá khủng khiếp, nó có thể bốc cháy bất cứ lúc nào, và điều này làm chúng tôi mất ăn mất ngủ. Ngoài ra, gia đình tôi cũng không dám dạo chơi ngoài vườn vì mùi của nó quá khủng khiếp, cửa số lúc nào cũng phải đóng chặt vì quanh đây có quá nhiều bụi. Và cứ khoảng 2 tháng thì các con tôi lại bị những bệnh về đường hô hấp, cả người lớn và trẻ con đều thấy khó chịu vì điều này".


Và để hiểu thêm, chúng tôi đã hỏi thêm ông Alan Cowburn (74 tuổi), một cư dân lâu năm ở Cornwall, kinh hãi nói: "Mùi hôi thối từ phế liệu đang phân hủy hay mùi khét khi đốt các loại phế liệu nhựa, nilon, và bụi bặm từ những chiếc xe tải to kềnh càng chở phế liệu là những thứ đang biến cuộc sống của chúng tôi trở thành một cơn ác mộng. Nhiều khi những đàn ruồi, chuột, rắn rết kéo cả vào trong nhà, cũng như tôi từng phát bệnh nặng vì sự ô nhiễm mà núi phế liệu thải này ".


Qua đó chúng ta đã biết mùi hôi thối bốc lên từ bãi thu mua phế liệu khiến người dân không dám dạo chơi trong vườn hoặc mở cửa sổ. Và cũng chính vì sự có mắt của đống rác cao chót vót cũng khiến giá của những căn hộ ở Cornwall rớt thê thảm, chẳng một ai dám mua. Ngoài , cũng vì điều này mà người dân đã yêu cầu công ty quản lý phải bồi thường.

 

Nổi áp ảnh kinh hoàng với người dân sinh sống tại đây


Theo cơ quan quản lý Môi trường địa phương, Waste4Fuel - công ty chuyên thu mua phe nhom lieu gia cao và tái chế các loại phế liệu phục vụ cho ngành sản xuất điện phải chịu trách nhiệm về núi rác trên. Và nhà chức trách địa phương đã yêu cầu Waste4Fuel phải xử lý toàn bộ khu vực chứa phế liệu từ tháng 6 năm ngoái những cho đến nay nó vẫn nằm chình ình bên cạnh khu dân cư và vẫn chưa có một động thái xử lí đống phế thải này. Trong tương lai, chắc chắn rằng Waste4Fuel sẽ phải đối mặt với án phạt của tòa án về việc thu mua đồng phế liệu và chịu trách nhiệm đền bù cho người dân vì những việc mình đã làm.

 

Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM