0975.818.691
Cách trồng rau bằng chai nhựa - Vườn rau sạch tại nhà

Cách trồng rau bằng chai nhựa - Vườn rau sạch tại nhà


Cách trồng rau bằng chai nhựa mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này cũng khá đơn giản. Bỏ một chút công sức để có được những loại rau sạch dùng hằng ngày thì có thể nói là hoàn toàn xứng đáng. Bạn có thể trồng bất kì nơi nào trong nhà của mình và chăm sóc chúng lúc rảnh rỗi.


Sau khi sử dụng hết chúng ta thường vứt những chai nước, dầu ăn hoặc các chai nhựa khác. Nhưng sau bài viết này chúng ta hãy giữ lại để còn tận dụng vào việc trồng rau hữu ích này nhé. Đặc biệt là loại chia nhựa PET ký hiệu số 1, vì nó không thể tái sử dụng để đựng nước, thực phẩm được nữa.


Giới thiệu về vườn rau sạch tại nhà


Những chiếc vỏ chai thường được tận dụng làm chậu để trồng rau tại nhà. Để tận dụng diện tích thì người trồng thường thiết kế dạng vườn treo. Thiết kế dạng vườn treo như còn có thể tạo điểm nhấn trong trang trí ngôi nhà.
 

cây trồng trong chai nhựa
Vườn rau trong chai nhựa nước ngọt


Tuỳ theo từng loại cây trồng mà chúng ta có thể sắp xếp và bố trí diện tích như thế nào cho phù hợp. Chỉ với một chai nước và sự sáng tạo chúng ta có thể biến tấu thành nhiều kiểu chậu trồng cây khác nhau. Hãy cùng thumuaphelieu12h khám phá cách trồng rau bằng chai nhựa này xem nhé.


Chia sẻ cách trồng rau bằng chai nhựa


Rất nhiều gia đình đã tận dụng các loại phế liệu từ hộp sữa bằng thiếc, chai nước nước, các vỏ nhựa thâm chí là lốp xe hơi cũ để trồng rau tại nhà. Thật thú vị phải không nào, chúng ta cùng khám phá cách trồng rau bằng chai nhựa trước nhé.
 

cây trồng  trong lốp xe
Tạo vườn rau sạch bằng lốp xe hơi


Việc trồng rau cũng không quá khó chúng ta chỉ cần mua hạt giống về trồng. Dựa theo các đặc tính của cây mà chăm sóc sao cho phù hợp. Sau đây là hình ảnh những chiếc vỏ chai được sáng tạo thành chậu để trồng các loại rau. Chúng ta cùng tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.


Chậu cây để trồng rau vô cùng đơn giản. Chỉ cần cắt bỏ phần đầu chai và dùng thần thân chai lắp đầy đất và ươm hạt giống thôi nào. Dựa vào hình dạng của chai và loại rau chúng ta trồng mà cắt chai nước cho phù hợp.
 

vườn rau sạch
Vườn rau sạch tự trồng an toàn vệ sinh


Chúng ta có thể cắt 1 ô vuông ở phần thân chai, vẫn giữ nguyên phần đầu và đít chai nhé. Sau đó đục vài lỗ để xỏ dây qua và treo lên giàn. Như vậy chúng ta đã có 1 giàn cây trồng rau thật thú vị lại tiện dụng nữa.


Nếu bạn định trồng các loại cây cần nhiều chất dinh dưỡng thì đây sẽ là bí quyết bỏ túi cho các bạn nhé. Chúng ta có thể chồng nhiều chai nước lại với nhau để tận dụng chất dinh dưỡng và tiết kiệm được diện tích trồng cây nữa.
 

trồng rau trong chai
Chai nhựa trồng rau tiện lợi


Lưu ý là đục thêm vài lỗ nhỏ để khi tưới nước có thể thoát ra được.

Trên đây là một số gợi ý trong cách trồng rau bằng chai nhựa các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho vườn rau nhà mình nhé.


Nếu bạn có những loại phế liệu cần bán hãy liên hệ với cơ sở chúng tôi để được tư vẫn và hỗ trợ. Địa chỉ thu mua phế liệu 12h là cơ sở chuyên thu mua phế liệu sắt, đồng, nhôm, inox các loại.


Xem thêm:

Cách làm các con vật bằng phế liệu - Đồ chơi cho các bé

Thông tin liên hệ

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM