0975.818.691
Di chuyển các cơ sở thu mua phế liệu tại Bình Thuận ra khỏi nội thành

Di chuyển các cơ sở thu mua phế liệu tại Bình Thuận ra khỏi nội thành

Thu mua phế liệu hiện nay là một trong những ngành nghề kinh doanh luôn mang lại rất nhiều nguồn lợi ích cho người dân. Và phế liệu giờ đây gần như đã giúp được rất nhiều người dân và các hộ gia đình thoát khỏi cảnh nghèo và nhiều khi còn giúp cho nhiều người vươn lên làm giàu.



 

Di dời các bãi phế liệu ra khỏi nội thành


Tuy nhiên thì ngành nghề thu mua phế liệu cũng có rất nhiều mặt trái của nó như việc xử lý rác thải không đúng cách dẫn tới đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Và hơn thế nữa thì tại các cơ sở thu mua đồng phế liệu còn không có đủ các biện pháp phòng cháy chữa cháy hiệu quả khiến cho tìm ẩn nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào gây ảnh hưởng cực kì nghiêm trong tới tính mạng của con người.
 

Và không chỉ xuất hiện tại các vùng nông thôn mà nay các cơ sở thu mua sắt phế liệu nãy đa xuất hiện một lúc một nhiều tại khắp các thành phố lớn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mỹ quan đô thị. Cùng với việc nắm bắt được tình trạng đó, các cơ quan quản lý tại các tỉnh, thành phố đã đưa ra phương án là di dời các điểm thu mua phế liệu và các kho bãi tập kết phế liệu ra khỏi trung tâm thành phố.
 

Di dời các bãi thu mua phế liệu ra khỏi thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

 

Mới đây thì các cơ sở thu mua phế liệu tại Bình Thuận đã áp dụng phương án này và đã di dời tất cả ra khỏi khu vực nội thành thành phố Phan Thiết.



 

Các bãi phế liệu nằm khắp nơi làm mất mỹ quan đô thị


Hiện nay thì trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 100 cơ sở thu mua phế liệu đang hoạt động tại thành phố Phan Thiết và gây ô nhiễm môi trường một cách trầm trọng và có nguy cơ cháy nổ vô cùng cao và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thành phố du lịch này.
 

Theo đó, các lãnh đạo tỉnh đã có giấy phép đề nghị tất cả các hộ kinh doanh nghề thu mua phế liệu tại các tỉnh thành phải tự giác di chuyển cơ sở của mình ra khỏi khu vực nội thành trước khi các cơ quan quản lý nhúng tay vào. Nếu như cơ sở nào không tự giác di dời thì sẽ bị lập biên bản và xử phạt ngay lập tức cũng như sẽ có những hành động cưỡng chế theo đúng với những quy định của pháp luật.
 

Nhằm mục địch phát triển đất nước, giữ gìn mỹ quan đô thị và không gây ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân về sức khỏe cũng như tính mạng của người dân. Đồng thời giảm thiểu được sự ô nhiễm môi trường và tiết kiệm được việc khai khác và chi phí sản xuất và thời gian.
 

Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM