0975.818.691
Diện mạo mới cho đồng nát phế liệu

Diện mạo mới cho đồng nát phế liệu

Từ việc làm trang trí nội thất và nhận ra rằng xu thế thị trường rất thích các loại sản phẩm tái chế, bởi nó có tính độc đáo và có cá tính riêng của khách hàng nên anh Dương Ngọc Vinh đã ấp ủ một ý thưởng là sẽ thu mua phế liệu các loại đồ không còn sử dụng nữa để tạo thành những loại sản phẩm đặc biệt. Thêm vào đó thì xuất phát từ việc bảo vệ môi trường khi có quá nhiều loại vật dụng rất khó phân hủy ngoài môi trường, nên anh đã viết nên một trang sử mới cho cuộc đời của các loại đồ dùng bỏ đi và việc đầu tiên là anh tiến hành mở xưởng đồng thồi đặt tên của hàng là Đồng Nát Décor.

Những loại sản phẩm tạo ra từ Đồng Nát Décor


Từng có một thời những loại đồ dùng này hữu dụng với xã hôi như phích vỏ sắt hay ấm nhôm…lại bị chôn vùi trong nhà kho và thành phế liệu, cũng như các loại chai, lọ thời khó khăn rất được nâng niu vậy mà giờ đây lại bị vứt vào các thùng rác. Thế nhưng, tại cửa hàng Đồng Nát Décor những vật loại vật liệu này lại được đưa về cuộc sống khi khoác lên mình những công năng mới.


 

Phích nước làm thành chụp đèn


Và những loại đồ cũ, thừa sẽ được Đồng Nát Décor biến thành những loại vật dụng mới và chúng sẽ xuất hiện tại trong các gia đình của bạn.

Cửa hàng có tính chất công việc đúng như tên gọi của nó, thay vì cứ thu mua đồng phế liệu về rồi đập bẹp đem bán cân thì tại đây phân loại cũng như tìm những ý tưởng sáng tạo cho từng loại món đồ thu được cũng như sẽ biến chúng thành những loại sản phẩm mới.

Chẳng hạn như những chai đựng rượu sẽ được biến thành các chụp đèn, lọ cắm hoa; khúc gỗ mục sẽ được tạo thành những đế đèn; hay các phích cũ làm thành đèn ngủ… Tất cả những loại đồng nát này có thể tưởng chừng sẽ kết thúc số phận của mình nhưng với ở đây thì không, chúng sẽ được tái sinh thành những loại vật dụng khác sử dụng trong cuộc sống với thân phận khác.

Tuy nhiên, thì để có thể làm cho các vật dụng này có diện mạo mới thì cũng không hề đơn giản. Chẳng hạn việc biến chai lọ thành những loại đồ dùng hằng ngày như lọ hoa hay chậu cây,…khi xem trên mạng thì có vẻ dễ song thực tế khi bắt tay vào làm thì lại hoàng toàn ngược lại. Bởi phải có dụng cụ thì mới có thể cắt chai được những ở Việt Nam lại không có những loại máy móc này nên phải mua lại đồ cũ sau đó sử lại sao cho phù hợp với hoạt động. Sau khi cắt xong thì để sản phẩm được nhẵng và mịn thì lại phải qua công đoạn mài khô, đánh bóng. Những đây chỉ mới là phần thôi, còn tùy vào mục đích sử dụng mà những sản phẩm này sẽ được khoác lên mình những chiếc áo khác nhau để đến với cuộc sống một lần nữa. Anh cho hay, nếu là lọ cắm hoa thì sẽ phải trang trí lại kĩ càng hơn để tạo điểm nhấn cho sản phẩm, còn nếu là chậu cây thì không cần tỉ mỉ như vậy, chỉ cần không làm đứt tay là được.


 

Chai lọ được làm thành các loại ghế


Quá trình thu mua sắt phế liệu cũng không phải cứ muốn là có. Có thể chai lọ thì có thể dễ kiếm tại các nhà hàng, quán ăn, những với các loại vật dụng khác như phích sắt, máy khâu... thì lại rất khó tìm, bởi phải len lỏi tại các chợ đồ cũ mới có thể tìm được, Tuy nhiên thì chính vì sự khan hiếm về nguyên vậy liệu đã sinh ra những điểm ưu điểm cho sự sáng tạo trong quá trình thực hiện.

Hiện nay tất cả các sản phẩm của Đồng Nát Décor đều đã được biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau gắn liền với quá khứ nên những sản phẩm này luôn gợi nhớ những kỉ niệm về những thời kì nào đó của khách hàng cũng như luôn hoàn toàn có sự khác biệt.

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM