0975.818.691
Đồ dùng inox có hại cho sức khoẻ người dùng không

Đồ dùng inox có hại cho sức khoẻ người dùng không

 

Thời gian gần đây có rất nhiều thông tin chia sẻ rằng các đồ dùng bằng inox sẽ gây hại cho sức khoẻ của chúng ta. Thông tin đó có thật sự đúng hay không, dùng đồ inox có hại không. Chúng ta cùng tìm hiểu xem đồ dùng inox có hại không và sử dụng đồ inox như thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.
 

Đồ dùng bằng inox rất phổ biến trong gia đình chúng ta, đặc biệt là trong nhà bếp như chén, đữa, nồi xoong, chảo, ấm đun nước. Những đồ dùng bằng inox trong nhà bếp sẽ tiếp xúc với thực phẩm và đưa vào trực tiếp cơ thể chúng ta qua đường ăn uống. Do đó chúng ta phải hết sức cẩn thận trong quá trình chọn mua và sử dụng để có thể bảo vệ sức khoẻ của chúng ta và  người thân trong gia đình.

Dùng đồ inox có hại không

Thị trường hiện nay có đủ loại đồ dùng bằng inox với nhiều mức giá khác nhau. Tìm ẩn trong đó là những hiểm hoạ nguy hại đến sức khoẻ chúng ta. Dùng đồ inox có hại không? Bản thân nó không ngây hại cho sức khoẻ chúng ta. Nhưng do những cơ sở làm inox tái chế, thêm vào những thành phần độc hại và cách sử dụng không đúng sẽ làm những chất độc trong đó giải phóng ra và ngấm vào thức ăn.
 

Inox được chia thành nhiều loại và có những công dụng khác nhau. Inox 304 sẽ thích hợp để thỏi thành những sản phẩm dùng cho việc nấu nướng thức ăn. Loại inox 402 sẽ thích hợp làm dao, muỗng, nĩa.
 

Những đồ dùng bằng inox sử dụng hằng ngày
 

Một số doanh nghiệp sử dụng các loại inox dỏm, inox tái chế để sản xuất các loại đồ dùng chế biến thực phẩm hoặc chén, muỗn, dĩa sẽ gây nguy hại cho người sử dụng. Do đó các bạn nên chọn các thương hiệu uy tín để mua các dòng sản phẩm bằng inox để chế biến và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.
 

Ngoài ra sử dụng không đúng cách, làm inox giải phóng muối nhôm ion Al 3+ sẽ cực kì nguy hại cho hệ thần kinh chúng ta.

Những chú ý để sử dụng đồ inox được an toàn hơn

 

Trong quá trình sử dụng đồ inox chúng ta cần phải tuân thủ các nguyên tắc để luôn được an toàn. Thu Mua Phế Liệu 12h chia sẻ với các bạn những nguyên tắc sau đây:
 

Dụng cụ nhà bếp được làm từ inox
 

Tránh trường hợp bắt chảo, nồi mà không có thức ăn, nước hoặc dầu trong thời gian lâu. Nhiệt độ quá cao mà không có thực ăn trong chảo sẽ làm lớp bảo vệ trên bề mặt bị bong tróc và xảy ra các hiện tượng ăn  mòn. Dễ ngây độc hại cho thực phẩm của chúng ta.

Khi nồi, chảo bị cháy đen dưới đít nồi không được dùng vật cứng chà, cạo lên. Lớp bảo vệ cũng sẽ bị bong tróc. Thay vào đó chúng ta sẽ khắc phục bằng cách pha nước tẩy rửa, đun sôi trong thời gian 10 phút, lớp cháy sẽ bong ra và chúng ta dùng miếng vải mềm để chùi sạch. Trong quá trình rửa chén hằng ngày chúng ta cũng không nên dùng bùi nhùi bằng kim loại hoặc bàn chải sắt để rửa nồi hoặc đồ dùng bằng inox.

Trong lúc nồi, chảo đang nóng chúng ta không nên rửa ngay sẽ dễ ngay biến dạnh do thay đổi nhiệt độ bất ngờ.

Các dụng cụ bằng inox dùng để chế biến thực phẩm nên sử dụng loại inox 304 và chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.


Trên đây là một số lời giải thích cho câu trả lời dùng đồ inox có hại không. Chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc trên để có thể giữ sức khoẻ và an toàn cho mọi người.
 

Nên bảo quản và sử dụng đồ dùng inox an toàn
 

Ngoài ra thì các đồ dùng inox trong gia đình không sử dụng nữa chúng ta nên thanh lý bán cho các đơn vị thu mua phế liệu inox tại TPHCM. Bạn có thể thu được một khoản chi phí nho nhỏ, nhà cửa lại gọn gàng, sạch sẽ. Các đơn vị thu mua phế liệu sẽ tiến hành phân loại và tái chế các loại inox theo tính chất của nó. Từ đó góp phần giảm khai thác tài nguyên, ô nhiễm môi trường.

 

>>> Xem thêm:

Khó khăn ngành thu mua phế liệu - Cạnh tranh trong thị trường.

THU MUA PHẾ LIỆU ĐỒNG GIÁ CAO TPHCM

Thông tin liên hệ

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM