0975.818.691
Doanh nghiệp bị khởi tố vì làm hồ sơ giả nhập khẩu mua phế liệu

Doanh nghiệp bị khởi tố vì làm hồ sơ giả nhập khẩu mua phế liệu 

Tin thu mua phế liệu giá cao thì theo Tổng cục Hải quan cho biết Công ty Cổ phần Vĩnh Thành đã sử dụng giấy tờ giả nộp cho Cục Hải quan TP Hải Phòng để nhập khẩu trái phép phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng.

Thu mua phế liệu giá cao . Tin ngày 26-6, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới xảy ra tại tỉnh Hưng Yên liên quan đến Công ty Cổ phần Vĩnh Thành.
Tổng cục Hải quan cho biết từ kết quả điều tra, xác minh và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, xác định trong năm 2016, Công ty Cổ phần Vĩnh Thành đã sử dụng giấy tờ giả nộp cho Cục Hải quan TP Hải Phòng để nhập khẩu trái phép mua phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng.

 

Theo đó, doanh nghiệp này đã sửa số lượng của 11 giấy thông báo, nộp cho Cơ quan Hải quan để làm thủ tục thông quan cho 17 lô hàng nhựa mua phế liệu. Các giấy thông báo này có cùng số, ngày phát hành với giấy thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên, nhưng số lượng phế liệu được phép nhập khẩu không đúng với số lượng trên Giấy thông báo do Sở phát hành để nhập khẩu trái phép 672,71 tấn nhựa phế liệu, trị giá khai hải quan là hơn 1,6 tỉ đồng.

Cơ quan hải quan cũng làm rõ công ty này quay vòng sử dụng 4 giấy thông báo để nộp cho cơ quan hải quan thông quan cho 22 lô hàng, nhập vượt quá số lượng được phép nhập khẩu là 375,38 tấn nhựa phế liệu, trị giá khai hải quan hơn 968 triệu đồng.

"Công ty đã làm giả 5 giấy thông báo để nhập khẩu trái phép 5 lô hàng nhựa phế liệu, với số lượng 327,35 tấn, trị giá khai hải quan là hơn 734 triệu đồng" - đại diện Tổng cục Hải quan cho hay.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, Công ty Vĩnh Thành đã có hành vi sử dụng giấy tờ, tài liệu giả để nhập khẩu trái phép hơn 1.000 tấn nhựa phế liệu, trị giá khai hải quan là hơn 2,4 tỉ đồng.

Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng cho biết đã khởi tố vụ án đối với Doanh nghiệp sản xuất bao bì Trường Thịnh và Công ty TNHH sản xuất kinh doanh dịch vụ xây dựng Hồng Việt để điều tra hành vi nhập khẩu phế liệu trái phép. Cùng thủ đoạn, các công ty này cũng dùng giấy tờ giả để nhập khẩu phế liệu trái phép vào Việt Nam.

Xem thêm :>>>> Khó khăn ngành thu mua phế liệu - Cạnh tranh trong thị trường