0975.818.691
Giấc mơ đổi đời từ việc thu mua phế liệu của những người thu mua phế liệu

Giấc mơ đổi đời từ việc thu mua phế liệu của những người thu mua phế liệu

Trên người không bằng cấp, không học vấn, vốn ít ỏi cùng với ước mơ đổi đời từ việc thu mua phế liệu.

Câu chuyện đổi đời của một người nghèo khó


Anh Phùng Thanh Thắng ở quận 11 TpHCM cho hay nhà anh rất đông anh em và rất nghèo nên không được ăn học tới nơi tới chốn và sau khi anh có gia đình mới có một số vốn ít ỏi vợ chồng anh đã tự mở một vựa thu mua phế liệu để mưu sinh.
 


Bắt đầu từ những số vốn ít ỏi
 
Để có thể mở được một vựa thu mua phế liệu như thế này thì không cần nhiều vốn như các cửa hàng buôn bán khác nhưng lại mang rất nhiều rủi ro. Anh cho biết thêm rằng nhiều khi kinh tế khủng hoạt, việc thu mua sắt phế liệu lúc đó được mua với 8000 đồng/kg, thấy lời nên đã mua vào nhưng sau đó lại giảm xuống con 1500 đồng/kg đã làm anh lỗ nặng với hơn cả tấn sắt, đồng đã thu mua. Và đã gây cho gia đình anh khó khăn lại càng thêm khó khăn vì nợ một số tiền lớn.

Không chỉ vậy mà lúc mới mở điểm thu mua đồng phế liệu rất ít người bán cho anh vì không quen và còn bị các cơ quan quản lý môi trường xuống kiếm ra nhắc nhở, làm khó anh rất nhiều làm anh nhiều lúc chán nản muốn bỏ nghề nhưng rồi anh nghĩ lại và vẫn cố gắng kiêng trì với nghề thu mua phế liệu này.

Tuy đồng vốn bỏ ra ít và lợi nhuận thu lại trên từng loại phế liệu không nhiều nhưng song nếu cố gắng kiên trì bám trụ và thu mua theo số lượng lớn thì sẽ thu lại lợi nhuận rất cao. Và anh cũng nói rằng thu nhập theo tháng của anh nhiều khi không tính được bởi có tháng nhiều tháng ít nhưng nếu tính trung bình một năm thì lợi nhuận thu được từ khoảng 500-700 triệu đồng và nhiều khi cao hơn.

Và hiện giờ, sau khi đã qua được gian đoạn đầu tiên, giờ đây anh đã trở thành chủ của một cơ sở đại lý thu mua phế liệu lớn tại TpHCM. Với 4 chiếc xe tải vận chuyển phế liệu khi thu mua bán cho các nhà máy, cơ sở tái chế cùng với có rất nhiều hợp đồng thu mua phế liệu dài hạn với nhiều nguồn, giờ đây anh đã thoát khỏi cảnh nghèo khổ trước kia.
 



sau một thời gian anh đã có được 4 chiếc xe tải vận chuyển
 
Như chúng ta thấy đó, cứ tưởng rằng những vật dụng vứt ra là coi như không còn giá trị, thế những đối với một số người lại khác, nó vẫn còn có giá trị và sẽ cho những người đó cơ hội để đổi đời làm giàu như bao người khác. Như anh Thắng trên, từ việc mở cơ sở thu mua phế liệu đã giúp anh vượt nghèo và làm giàu chân chính từ những thứ bỏ đi này. Và trong tương lai sau khi anh đã kiếm được một số vốn kha khá từ ngành nghề này, anh sẽ chuyển sang nghề cho xe vận chuyển hàng và vươt cao hơn nữa trên con đường làm giàu của mình.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM