0975.818.691
Lạnh người với việc sản xuất giấy ăn từ phế liệu
Công nghê chế biết các loại sản phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh từ những loại thường cho tới những loại cao cấp đem bán ra thị trường bằng phế liệu chắc hẳn không ít người sẽ cảm thấy lạnh người cũng như sởn óc. Và đây, một nơi được xem là bãi rác khổng lồ, và ở mọi nơi đều bốc lên nồng nặc những mùi tạp chất trong quá trình sản xuất giấy thu mua phế liệu tại xã Phong Kê, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
 


Khu xí nghiệp sản xuất giấy ô nhiểm trầm trọng
 
Nhưng cán bộ ở đây cho hay, tại đây tập trung rất nhiều các công ty, xí nghiệp tư nhân tới kinh doanh. Con số tính lên khoảng 200 đơn vị sản xuất giất trong đó có khoảng 50% là sản xuất giấy ăn, giấy vệ sinh. Và được biết tất cả đều có giấy phép kinh doanh hẳn hoi, bao gồm cả các xí nghiệp và các hộ sản xuất nhỏ lẻ.

Như người dân ở đây cho biết thì nơi đây trở thành khu công nghiệp sản xuất giấy vào nằm 2003 cho tới nay. Và xung quanh đây, đường xá lầy lội, nước tù đọng đen xung quanh khu xí nghiệp này. Khu xí nghiệp này được bao phủ trong một đống giấy phế liệu cao như một ngọn núi, mà không gian nơi này có một mùi cực kì khó chịu cũng như âm thanh ở đây nghe cực kì chói tai, hơi nước bốc mù mịt. bên cạnh đó, một góc là xuất hiện của những thành phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh trắng tinh đang được xếp ngay ngắn.

Qua đó có thể thấy khoảng cách giữa một dây chuyền sản xuất chế biến giấy và môi trường ô nhiễm là rất gần nhau khi xem qua quá trình sản xuất:

Công đoạn là giấy ăn tại đây cũng rất đơn giản, đầu tiên là khâu nghiền giấy, đây là khẩu quyết định chất lượng của sản phẩm. Và nguyên liệu được đưa vào ở đây chính là đống giấy phế liệu bao gồm sách, báo, giấy vệ sinh khi thu mua đồng phế liệu từ nhiều nơi khác nhau.

 


Sản phẩm giấy sau khi được sản xuất từ giấy phế liệu

Và khi nguyên liệu đã được đưa vào, những người ở đây sẽ đạp nát đống giất này rồi sau đó ngâm chúng vào nước đồi đưa qua một máy xây rỉ sét làm đóng cục lại thành từng mảng. Ngoài ra, hệ thống nước thải ở đây luôn bị nghẹc nước dẫn tới rác nổi lềnh bềnh, bốc mùi nồng nặc khắp nơi. Và ở đây, còn dùng một loại hóa chất rất độc hại đó là nước Javen, một loại hóa chất rất độc với công dụng làm dai giấy.
Sau khi mọi quá trình xảy ra hoàn tất, tất cả các loại giấy sau khi được bỏ vào sẽ được dùng hóa chất để tảy rửa để có màu trắng tinh, rồi đem vào máy ép bột giấy thành những cuộc lớn trước khi cho ra thành phẩm nằm ngày sát bên đống giấy nguyên liệu bẩn.

Hiện nay, tại xã Phong Kê, rất nhiều hộ gia đình sản xuất giấy ăn nhỏ lẻ cung cấp đi khắp nơi trong cả nước với số lượng rất lớn cho các nhà ăn, quán cơm, quán nước bằng những công nghê trên. Bởi vậy, đúng như câu nói đùa của những người tại những cơ sở sản xuất giấy là giấy  không tự nhiên sinh ra cũng như chẳng tự mất đi mà nó chỉ biến đổi từ dạng giấy phế liệu, hay các loại rác phế liệu từ thu mua nhôm phế liệu mà tạo thành với vô số loại sản phẩm khác nhau.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM