0975.818.691
Nhà máy xử lý rác thải với vốn đầu tư 140 triệu USD lớn nhất Việt Nam

Nhà máy xử lý rác thải với vốn đầu tư 140 triệu USD lớn nhất Việt Nam

Theo thống kê mới nhất thì hiện nay, tổng lượng chất thải sinh hoạt sinh ra ở Hà Nội xấp xỉ 5000 tấn/ngày, trong đó, có khoảng 3500 tấn là chất thải sinh hoạt ở đô thị và còn lại là ở nông thôn. Nhưng có tới 90% các bãi chôn lấp không đảm bảo vệ sinh và có nguy cơ gây ô nhiễm mỗi trường. Và theo những dự đoán thì nếu có tiếp nhân lượng rác thải nhiều như vậy thì tương lại Hà Nội sẽ không còn chổ để chôn rác nữa. Chính vì điều đó mà đã có dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải công suất lớn với 2000 tấn/ngày, một con số khá lớn, và việc xây dựng đã được thực hiện với số tiền đầu tư là 140 triệu USD tại khu xử lý chất thải Nam Sơn, Hà Nội. Đây được có là một dự án tiên phong, với quy mô vô cùng lớn trong việc xử lý chất thải và cải thiện môi trường của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Nhà máy được xây dựng trên một khuôn viên khoảng 155ha. Sử dụng hệ thống công nghệ tích hợp như hệ thống phân loại, hệ thống ép – đóng gói, và hệ thống compost, hệ thống xử lý nước rác, thu mua phế liệu có thể tái chế sử dụng cho việc san lấp.

Công nhân vận chuyển những bao rác phế liệu đến nhà máy

Theo như dự kiến thì nhà máy sẽ được vận hành sử dụng và sau 25 năm, công ty sẽ chuyển giao toàn bộ hoạt động của nhà máy cho thành phố quản lý.

Tại buổi lễ phát biểu, Chủ tích UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo hy vọng rằng khi dự án được đưa vào hoạt động sẽ không bị bất kì lỗi nào xảy ra cũng như sẽ góp phần tích cực trong việc giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường tại các khu vực và đồng thời có thể kéo dài thời gian hoạt động của khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn trong một thời gian dài.

 

Các loại rác thải phế liệu sẽ được nhà máy xử lý một cách nhanh chóng

Và sau khi nhà máy được đưa vào hoạt động, thì theo số liệu mà Bộ Xây dựng thống kê thu được thì hiện giờ tổng số lượng chất thải rắn sinh hoạt thu được từ việc thu mua đồng phế liệu, và thu mua sắt phế liệu tại đô thị trên toàn quốc thì có khoảng 21500 tấn/ngày. Và theo Bộ Xây Dựng thì trong tương lai, lượng chất thải rắn sinh ra tại các đô thị sẽ tăng lên khoảng 37 ngàn tấn/ngày hoặc có thể là 59 ngàn tấn/ngày hoặc có thể cao gấp 2-3 lần con số hiện giờ.

Thumuaphelieu12h.com
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM