0975.818.691
Nhặt được chén sứ trị giá tỷ đồng từ hàng đổ đống
(VietQ.vn) - Một chiếc chén sứ nhỏ cũ kỹ, mẻ răm trong đống hàng đổ đống đem lại cho chủ nhân của nó cả tỷ đồng trong một cuộc đấu giá khiến nhiều người thích thú

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, mới đây một chiếc chén sứ nhỏ được mua “đổ đống” từ điểm thu mua phế liệu cùng với nhiều món đồ sứ khác, giá chưa đầy 100 bảng (3 triệu đồng), bất ngờ được bán lại với giá 44.400 bảng (1,4 tỉ đồng).

                         


Chén sứ cổ mua đổ đống, bán ra cả tỷ khiến nhiều người thích thú. Ảnh BNPS

Một người đàn ông ở thị trấn Nan twhich, hạt Cheshire, Anh, đã mua cả một khay đồ sứ cũ với giá chỉ 100 bảng (3 triệu đồng) vì yêu thích một món đồ sứ khác. Sau khi đã có được món đồ sứ yêu thích, người đàn ông mang số đồ sứ còn lại đến nhà đấu giá để được các chuyên gia xác định giá trị, ngay lập tức, người ta nhận ra chiếc chén sứ màu xanh trắng - một món đồ sứ Chelsea hiếm có ở Anh.

Chiếc chén được thực hiện ở khu sản xuất đồ sứ nổi tiếng của Anh - Chelsea - từ cách đây gần 300 năm và là một trong 20 món đồ sứ hiếm có từng được sản xuất tại Chelsea có dấu hiệu hình vương miện và chiếc đinh ba ở đáy cốc. Chiếc chén cao hơn 7cm, mép chén đã bị mẻ răm. Tại cuộc đấu giá, sự hứng thú dành cho chiếc chén sứ này tăng dần và chung cuộc, người ta đã trả cho chiếc chén 44.400 bảng.

Trước đó, vào tháng 4/2014,  tỷ phú người Trung Quốc Liu Yiqian đã bỏ ra 36,3 triệu USD để mua một chiếc chén sứ nhỏ trang trí họa tiết gà trong cuộc đấu giá mùa xuân của sàn Sotherby’s ở Hong Kong. Tại thời điểm đó, nó đã lập kỷ lục món đồ sứ Trung Quốc được bán với giá cao nhất tại một cuộc đấu giá. Chiếc chén sứ cũng được Liu Yiqian trưng bày tại bảo tàng riêng của tỷ phú này, theo Bizlive.