0975.818.691
Nhìn cận cảnh chiếc xe máy làm từ phế liệu

Nhìn cận cảnh chiếc xe máy làm từ phế liệu

Khi tới khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa, chúng tôi đã bắt gặp được cảnh tượng hi hữu trong một căn phòng chưa đầy 12m2 của anh Võ Thanh Cao. Ở đây, chúng tôi thấy được có rất nhiều các loại đồ vật rất độc đáo như đồng hồ làm bằng lốp xe, tranh gỗ 3D, nón, dép tất cả đều bằng lốp xe.

Ấn tượng nhất với chúng tôi đó là chiếc xe, với phần đầu được làm với nhiều chi tiết khá ngộ nghĩnh, tấ cả các bộ phận đều được bao phủ bằng lốp su.

 

 

Chiếc xe được ốp lốp có một không hai
 
Khi được hỏi thì anh vui vẻ cho hay tất cả những món đồ đó đều là những sản phẩm được làm từ việc thu mua phế liệu những thứ bỏ đi, ngoài ra các bộ phận khác cũng đều có được từ việc thu mua đồng phế liệu thu mua sắt phế liệu mà làm được. Nhưng thu mua không thì vẫn chưa làm nên những sản phẩm như vậy, anh phải còn có khiếu sáng tạo nữa, thì mới có thể làm nên những món đồ chơi độc đáo thế này.
Mặc dù là cuộc sống của anh rất khó khăn, song anh vẫn đam mê việc sáng tạo này và vẫn luôn cố gắng thực hiện nó cho tới ngày anh quyết định thu mua phế liệu, các loại đồ cũ. Từ đo anh phát triển và luôn theo đuổi được niềm đam mê sáng tạo ấy cho tới giờ.

Hiện giờ thì anh đang làm bảo vệ cho một công ty vận tải, song những lúc rảnh thì anh vẫn tiếp tục dành giờ thời gian cho việc sáng tác các tang phẩm nghề thuật theo ý thích của mình. Và cũng từ đó mà ra đời chiếc xe lốp cao su độc nhất vô nhị xuất hiện. Được làm từ 1 chiếc xe cub cánh én đời cũ, trên thân đã có đính sẳn vài tấm lốp cao su rồi nhưng nhìn vẫn đơn điệu. Chính vì vậy mà anh đã nảy ra ý tưởng sử dụng lốp xe để bọc xe lại, từ các loại lốp xe đạp cho tới các loại lốp xe hơi đều được anh sử dụng hết.

 

 

Anh Cao bên chiếc xe độ của mình
 
Và khi chiếc xe hoàn thành, nhìn từ trên xuống thì tất cả các chi tiết lớn, bình xăng, thân xe cho tới phanh, chân chống… tấ cả đều được ốp lốp cao su một cách tinh tế nhất. Ngoài ra anh còn sử dụng thêm các phụ kiện trang trí khác như đền led,còi. … để trang trí. Và khi chiếc xe hoàn thành, anh đem ra trưng bày tác phẩm của mình thì một số người khi nhìn vào cho xe của anh giống một con rồng những một số người lại bảo là cá sấu…

Sau khi nói chuyện với anh, chúng tôi có hỏi vì sao anh lại chế tác ra một chiếc xe như vậy. Thì anh cho hay là anh làm vì niềm đam mê sáng tạo của mình. Vậy nên giờ chiếc xe này như một người bạn của anh. Cũng như những món đồ khác đều được làm bằng lốp cao su và như anh bật mí thì tương lai anh sẽ làm thêm một cái áo giáp bằng lốp xe nữa.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM