0975.818.691
Những điều kiện để kinh doanh phế liệu

Những điều kiện để kinh doanh phế liệu

Hiện nay thì thu mua phế liệu đang trở thành một trong những ngành nghề vô cùng hot trên thị trường lao động. Nhưng loại hình kinh doanh này là rất khá đặc biệt bởi ngoài việc mang lại những lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp thì nghề này còn góp phần giúp tiết kiệm được tài nguyên môi trường cho đất nước.


 

Rất nhiều cơ sở không đủ điều kiện vẫn ung dung hoạt động


Tuy nhiên thì do tính đặc thù của nghề này, nên để có thể bắt đầu kinh doanh thu mua đồng phế liệu thì cần phải đáp ứng đủ những quy định và điệu kiện cần thiết thì lúc đó doanh nghiệp mới có thể bắt đầu kinh doanh phế liệu được. Vậy những doanh nghiệp muốn kinh doanh phế liệu thì sẽ phải làm như thế nào?
 

Những điều kiện dành cho những doanh nghiệp muốn kinh doanh phế liệu

 

Theo như quy định ban hành của pháp luật nhà nước dưa ra thì những cơ sở kinh doanh thu mua sắt phế liệu nếu muốn kinh doanh phế liệu phải đáp ứng được các tiêu chí cơ bản sao. Tuy nhiên, dù vậy vẫn có rất nhiều cơ sở kinh doanh phế liệu trên toàn quốc vẫn hoạt động và kinh doanh phế liệu khi chưa đáp ứng được những quy định đã được đưa ra.
 

Căn cứ vào luật Bảo về môi trường 2014 thì những cơ sở kinh doanh phế liệu chỉ có thể đưa vào hoạt động khi và chỉ khi đáp ứng đủ tất cả các điều kiện được cấp phép cho việc thu mua phế liệu như sau:
 

-        Phải được cấp giấy phép thành lập vào năm 2014.
 

-        Thực hiện đầy đủ những cam kết về việc bảo vệ môi trường. Và phải tiến hành lập và đăng ký xác nhận vào những đề án bảo vệ môi trường cơ bản.
 

-        Có giấy phép xác nhận về việc phòng cháy chữa cháy của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cung cấp.
 

-        Các kho bãi tập kết phải đạt đúng chuẩn đề ra đề chứa phế liệu một cách an toàn nhất.



 

Tự phát lên không cần giấy phép vẫn hoạt động bình thường


Còn đối với các cơ sở pháp lý chuyên ngành, thì để có thể cung cấp được giấy phép kinh doanh phế liệu thì cần những điều sau:
 

-        Luật bảo vệ môi trường 23-6-1014
 

-        Thông tư 26/2015/TT-BTNMT được ban hành vào ngày 28-5-2015 của Bộ tài nguyên môi trường quy định vè những đề án bảo vệ môi trường chi tiết và đơn giản.

Còn đối với những cơ sở thu mua phế liệu, thì nếu không thể đảm bảo được các điều kiện hoặc không có giấy phép kinh doanh từ các cơ quan có thẩm quyền thì được xếp vào việc hoạt động trái phép, trái pháp luật, sẽ bị truy tố pháp luật và xử lý nghiêm ngặt nhằm răn đe cũng như bảo vệ sự an toàn cho đời sống của người dân, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.
 

Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM