0975.818.691
Những quy trình trong việc phân loại phế liệu trong nhà máy

Những quy trình trong việc phân loại phế liệu trong nhà máy

Quy trình phân loại phế liệu hiện nay tại các cơ sở thu mua phế liệu tại các tỉnh thành đều chưa đúng, chính xác hơn là phân loại như chưa phân loại. Và thực sự thì việc phân loại phế liệu luôn có một tầm quan trọng rất lớn trong quá trình tái chế. Vậy một quy trình phân loại như thế nào được gọi là chuẩn nhất.
 

Quy trình xử lý phân loại phế liệu tại nhà máy

Quy trình xử lý phân loại phế liệu tại nhà máy


Đầu tiên để hiểu rõ thì chúng ta đi qua từng công đoạn theo sơ đồ sau của một nhà máy phân loại và tái chế như sau:
  1. Tập kết phế liệu
Các loại phế liệu sau khi được thu mua tại các cơ sở thu mua phế liệu gom lại sẽ được đem bán cho các nhà máy, và tất cả sẽ được vận chuyển tới điểm tập kết phế liệu của nhà máy. Đây cũng là điểm khởi đầu cho mọi quy trình tiếp theo của nhà máy.
  1. Phân loại thùng – vỏ carton
Từ các bãi tập kết phế liệu, các loại phế liệu sẽ được các xe cẩu, máy xúc đưa lên các băng chuyền và bắt đầu phân loại, quy trình phân loại đầu tiên này sẽ phân loại các loại thùng – vỏ carton ra và thu gom tại đây.
  1. Phân loại giấy
Ở công đoạn này, các loại sản phẩm như sách vở, giấy sẽ được phân loại mà nhặt gom ra để bước tới quy trình phân loại các loại phế liệu chất rắn.
 



Các công nhân đang phân loại các loại giấy ra khỏi băng chuyền để bước sang quy trình tiếp theo
 
  1. Phân loại sắt thép
Ở đây, các phế liệu được quan tâm tới là sắt phế liệu được thu mua tại các cơ sở thu mua sắt phế liệu kể cả các hợp kim sắt thép. Sắt thép được phân loại riêng như vậy bởi do chúng có tính chất phân tử hoàn toàn khác so với các loại kim loại khác. Vậy nên tại công đoạn này, việc phân loại sẽ không làm bằng tay mà sẽ thay vào đó là nam châm de703 phân loại sắt thép ra khỏi đường băng.
  1. Phân loại nhôm
Cũng như sắt, sau khi qua công đoạn phân loại sắt, băn chuyên sẽ tiếp tục đưa các phế liệu tới đây. Tại đây các loại nhôm phế liệu gom được từ các cơ sở thu mua nhôm phế liệu như xoong, nồi, vỏ lon sẽ được phân loại cẩn thận để đảm bảo hết các phế liệu kim loại tại đây để bước sang công đoạn tiếp theo.
  1. Phân loại nhựa
Vì nhưa là loại phế liệu được sản xuất từ các chất hóa học tổng hợp cho nên tại công đoạn này nhưa sẽ được phân loại thành nhiều loại khác nhau như nhưa không màu hoặc màu, có tính dẻo hoặc cứng.
  1. Phân loại thủy tinh
Đây là công đoạn cuối cùng của quy trình phân loại của nhà máy. Thường là các loại chai lọ, thủy tinh, kính,… đã vỡ hoặc qua sử dụng sẽ được tập trung tại đây và mang đi xử lý.
Đây là 7 công đoạn phân loại phế liệu tại nhà máy tái chế phế liệu. Và khi mà tất cả các loại phế liệu đã được phân loại thì việc tái chế cho từng loại sẽ rất dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng để có thể phân loại một cách nhanh chóng thì cần các cơ sở thu mua phế liệu phải nắm bắt được các thức phân loại phế liệu tại nguồn trước để việc phân loại và tái chế ở các nhà máy tái chế sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM