0975.818.691
Những vấn đề được đặt ra trong quá trình nhập khẩu phế liệu

Những vấn đề được đặt ra trong quá trình nhập khẩu phế liệu

Nếu như ngày xưa thì phế liệu như một loại rác thải không có giá trị thì hiện này các loại phế liệu này đã có giá trị rất lớn và mang lại nhiều nguồn thu cho rất nhiều người. Chính vì vậy mà ngành nghề thu mua phế liệu đang trở nên rất phổ biến hơn bao giờ hết và được rất nhiều người lựa chọn. Không chỉ vậy mà việc thu mua đồng phế liệu trong nước cũng đang được phát triển rất nhiều nhờ việc nhập khẩu phế liệu từ các nước khác trong quá trình sản xuất.

 



Các loại phế liệu nhập khẩu

Việc nhập các loại phế liệu từ các nước khác để sản xuất luôn mang lại rất nhiều lợi nhuận về kinh tế cho các doanh nghiệp sản xuất, xử lý, thế nhưng việc xử lý phế liệu thì lại không đúng cách đã dẫn tới tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng hơn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng. Một phần bởi vì nước ta hiện giờ mỗi ngày số lượng rác thải bỏ ra môi trường vô cùng lớn nhưng lại không thể nào xử lý hết. Qua đó chúng ta thấy được công tác quản lý cũng như những quy định đặt ra trong việc thu mua sắt phế liệu chưa đủ mạnh để các doanh nghiệp hoạt động đúng theo như những quy định đặt ra.


Không chỉ thu mua các loại phế liệu sắt, thép, đồng, v.v… mà tại các cơ sở phế liệu còn thu mua cả những loại phế liệu khác như pin, ắc quy…. Không chỉ vậy mà, khi thu mua các loại phế liệu từ việc nhập vào nước ta ngoài những loại phế liệu đã được thông qua còn có rất nhiều loại phế liệu khác gây ô nhiễm môi trường cũng được nhập vào luôn. Chính vì điều này mà đã gây hại rất nhiều. Theo như ước tính thì có khoảng trăm tấn phế liệu vào mỗi năm, mà trong khi nguồn phế liệu trong nước lại chưa xử lý kịp đã tạo nên một con số phế liệu vô cùng cao, có thể nói nước ta đang dần trở thành bãi rác phế liệu, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống và sức khỏe của người dân.

 



Các loại phế liệu thu mua tại nguồn

Bên cạnh những điểm lợi của việc nhập phế liệu như giúp tiết kiệm được trong quá trình sản xuất cũng như chi phí. Đồng thời, còn tạo ra những loại sản phẩm có giá thành thấp hơn. Nhưng số lượng phế liệu tồn còn tìm ẩn rất nhiều mối nguy hại như đã nói. Nhưng ngành nghề gì cũng có mặt lợi và mặt hại cả nên cần phải có những phương pháp cũng như những việc làm cụ thể, biện pháp che chắn kho bãi cũng như tránh việc các chất độc phát tán vào môi trường khi trời mưa hoặc ngấm vào nguồn nước ngầm, ô nhiễm môi trường đất.


Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM