0975.818.691
Sự phát triển tràn lan của thu mua phế liệu

Sự phát triển tràn lan của thu mua phế liệu

Nếu như cách đây vài năm về trước ngành thu mua phế liệu không bao giờ được mọi người coi trọng thì hiện tại giờ đây ngành nghề này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý cũng như sự quan tâm của nhiều người dành cho mình, bởi do những lợi ích mà chúng mang lại vô cùng lớn. Tuy nhiên thì việc hình thành và phát triển các cơ sở, đại lý thu mua đồng phế liệu ngày càng tràn lan, mất kiểm soát đã khiến cho rất nhiều hộ gia đình phải sống trong cảnh khóc dở mếu dở hiện nay.

 

 

Việc thu mua phế liệu luôn diễn ra tràn lan ở khắp mọi nơi

Phế liệu nằm tràn lan ở khắp mọi nơi

 

Chỉ cần dạo quanh cách tuyến đường tại một tỉnh thành nào đó, bạn sẽ rất dễ bắt gặp rất nhiều hình ảnh các đại lý, cơ sở thu mua sắt phế liệu nằm rải rác ở khắp mọi nơi trên các tuyến dường đi lại. Nhưng có một điều đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện của những bãi tập kết phế liệu còn nằm tràn lan ra khắp các vỉa hèn, lòng đường gây ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng tới việc tham gia giao thông của người dân sinh sống gần đó, cũng như làm mất đi vẻ đẹp cảnh quan đô thị.
 

Tại một bãi tập kết phế liệu nào cũng đều có một núi phế liệu với vô vàng các chủng loại phế liệu đang được chất cao chót vót không có điểm dừng và đổ tràn ra cả lề đường. Và theo nhiều thông tin cho hay rằng ở tại những bãi tập kết này, mỗi ngày đều có rất nhiều người chuyên đi thu mua phế liệu nhỏ lẻ tới đây để thu mua hoặc đem bán lại. Và tại đây có chứa cũng như sẽ mua tất cả những loại phế liệu thu được từ nhà dân, đồ điện tử hay những phế liệu được bỏ ra tại các công trình. Nhưng khi lượng thu mua phế liệu trở nên quá tải và chưa kịp đem đi tới cho những cơ sở tái chế thì sẽ dẫn tới tình trạng kho chứa sẽ trở nên quá tải và sẽ tràn ra ngoài đường.

 

Hình ảnh bãi thu mua phế liệu luôn có ở khắp mọi con đường

Thu mua phế liệu lại trở thành việc làm gây ô nhiễm

 

Tưởng chừng rằng việc thu mua phế liệu sẽ giúp cho tình trạng rác bỏ ra mỗi ngày sẽ bị hạn chế hơn cũng như giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường. Song trên thực tế thì lại không được như vậy, bởi việc ô nhiễm môi trường một lúc càng nặng hơn lại chính từ những cơ sở thu mua phế liệu này.
 

Bởi do phế liêu được thu gom mỗi ngày và không được xử lý kịp thời, lâu ngày đã phát sinh ra những mùi hôi thối làm ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng tới đời sống và sức khỏe của người dân và làm môi trường thêm một nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy cần phải có biện pháp khắc phụ tình trạng thu mua phế liệu tràn lan này để tránh cảnh hàng nghìn người dân mỗi ngày phải sống chung với rác thải và phế liệu.

 

Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM