0975.818.691
Thiết lập kế hoạch bảo vệ môi trường tại các cơ sở thu mua

Thiết lập kế hoạch bảo vệ môi trường tại các cơ sở thu mua

Thu mua phế liệu hiện nay đang được xem làm một trong những ngành nghề kinh doanh dịch vụ mà luôn mang lại rất nhiều lợi ích về kinh tế đồng thời cũng kéo theo những lợi ích khác cho xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi mà ngành nghề này mang lại thì nó cũng kéo theo khá nhiều những mặt trái. Trong đó, có cả nạn ô nhiễm môi trường. Và chính vì điều này mà các cơ quan chức năng và nhà nước đã phải lập lên những kế hoạch để có thể kiểm soát việc thu mua phế liệu một cách chặt chẽ hơn của các cơ sở kinh doanh này.
 

Và theo như Luật bảo vệ môi trường được ban hành vào năm 2014 thì bắt buộc tất cả các đơn vị, các cơ sở, công ty, xí nghiệp kinh doanh thu mua đồng phế liệu thì ngoài việc phải có giấy phép hoạt động kinh doanh thì cần phải đảm bảo có được những loại giấy tờ khác cũng như phải chuẩn bị một hộ hồ sơ về việc bảo vệ môi trường của nơi đang tiến hành kinh doanh thu mua.

 

 

Các cơ sở thu mua phế liệu luôn cần phải đảm bảo việc bảo vệ môi trường

Những giấy tờ cần có trong một bộ hồ sơ môi trường:

 

Một bộ hồ sơ môi trường tại các cơ sở thu mua sắt phế liệu cần phải có những giấy tờ sau:

 

-        Kế hoạch bảo vệ môi trường tại cơ sở đó, và phải hoàn thành nó trước khi cơ sở bước vào hoạt động thu mua.

 

-        Thiết lập đề án về việc bảo vệ môi trường.

 

-        Sổ chủ của những nguồn chất thải nguy hiểm.

 

-        Giấy phép được quyền khai thác dưới đất để tránh trường hợp muốn sử dụng nguồn nước ngầm.

 

-        Giấy phép xả thải để sử dụng trong trường hợp có hệ thống xử lý nước thải.

 

-        Báo cáo giám sát môi trường nộp theo định kỳ được yêu cầu.

 

Quy trình thực hiện:

 

Trước tiên cần khảo sát cũng như thu thập các số liệu về các quy mô dự án và hiện trang của môi trường xung quanh tại những cơ sở thu mua phế liệu. Tiếp theo cần phải khảo sát về các điều kiện tự nhiên, kinh tế và xã hội và các hoạt động kinh tế - xã hội có liên quan tới các hoạt động thu mua của các cơ sở thu mua phế liệu.

 

Cần xác định cũng như kiểm tra và đánh giá các mức độ các nguồn ô nhiễm của các loại chất thải ở những cơ sở thu mua phế liệu như các loại chất thải rắn, khí thải, tiếng ồn và các chất thải trong quá trình hoạt động của cơ sở.

 

 

Các quy trình xử lý tại các cơ sở cũng cần phải đảm bảo được việc bảo vệ môi trường

 

Sau các bước trên thì cần phải liệt kê và đánh giá lại các giải pháp tổng thể. Đồng thời cũng cần phải xây dựng các biện pháp tối ưu nhất với mục tiêu đặt ra là giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 

Sau khi đã thực hiện xong, thì cần các cơ quan chức năng tiếp nhận cũng như đưa ra quyết định xem liệu những kế hoạch bảo vệ môi trường tại các cơ sở phế liệu đó có đạt tiêu chuẩn hay chưa.

 

Và các cơ quan có khả năng xử lý các kế hoạch của các cơ sở nộp lên là các cơ quan thủ tục hành chính gồm có Phòng Tài nguyên và Môi trường ở cấp huyện và các cơ quan thẩm quyền có thể quyết định là Ủy ban nhân dân cấp huyện. Sau khi có kết quả, các cơ sở sẽ nhận kết quả tại UBND cấp huyện.

 

Đây là một vài thông tin về cách thành lập kế hoạch bảo vệ môi trường tại các cơ sở thu mua phế liệu hiện nay.

 

Thumuaphelieu12h.vn

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM