0975.818.691
Việt Nam và chương trình tái chế phế liệu điện tử và thu mua phế liệu

Việt Nam và chương trình tái chế phế liệu điện tử và thu mua phế liệu

Vietman Recycling Platform hay còn có thể hiểu là nền tảng tái chế tại Việt Nam, là một liên minh trong các chương trình thu mua phế liệu và tái chế phế liệu, được thành lập ở công ty HP và Apple. Và chương trình này đã được giới thiệu chính thức là một chương trình chuyên thu hồi và tái chế miễn phí các loại sản phẩm thiết bị điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng cho tất cả công đồng người dân đang sinh sống tại Việt Nam với tên gọi là Vietnam Recycles. Chương trình này được tạo ra nhằm mục đích đảm bảo các quy trình tái chế các loại sản phẩm điện tử phế thải một cách an toàn và thân thiện nhất với môi trường và con người.
 

 

Chương trình đang thu mua các loại phế liệu khác nhau
 
Không chỉ vậy, chương trình này còn được áp dụng cũng như sử dụng cho tất cả các nhà sản xuất cũng như tất cả những người tiêu dùng đầu cuối. Chương trình làm như vậy vì mới một mục tiêu hỗ trợ tất cả mọi người phải tuân thủ chính xác các quy định về thu hồi và xử lý các phế liệu điện tử đã được ban hành ở Thủ tướng Chính phủ và được áp dụng vào ngày 1/1/2015. Chính vì vậy, mà ngoài ra chương trình này còn có một mục đích nữa là hỗ trợ cho các nhà sản xuất các mặt hàng điện tử nâng cao trách hiệm trong việc thu nhận cũng như xử lý và tái chế tất cả các thiết bị điện tử, các loại đồ điện dân dung hay những món đồ điện tử của khu cầu nghiệp hết hạn sử dụng mà họ đã thu được.

Tại sao lại có chương trình này, bởi vì theo thống kê của Viện khoa học công nghệ môi trường, thì lượng chất thải điện tử được thải ra tại Việt Nam đang một ngày một tăng mạnh hơn bởi do sự phát triển quá nhanh cũng như nhu cầu nhu cầu thu mua đồng phế liệu từ các thiết bị điện, các đồ dùng điện tử ngày càng một gia tăng. Tuy nhiên, một điều đáng lo nhất lại chính là nhận thức của nguồi dân về rác thải điện tử vẫn còn rất hạn chế.

Vietnam Recycles luôn nhận thug om, xử lý tất cả các loại sản phẩm điện, điện tử bị lỗi hoặc hết hạn sử dụng với một hệ thống công nghệ xử lý kỹ thuật cao và chuyên nghiệp, phù hợp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hóa lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi sau khi đã tái chế. Và từ cuối năm nay, chương trình cung cấp dịch vụ thug om và tái chế rác thải điện tử sẽ được miễn phí cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức hiệp hội và tất cả các khách hàng doanh nghiệp tại mọi miền đất nước. Và chương trình sẽ mở rộng cho toàn bộ người dân trên khắp đất nước vào cuối năm nhằm giúp cho người dân tập hợp cũng như bỏ các loại thiết bị điện tử lỗi hoặc hết hạn sử dụng đúng chổ.

 

Quy trình tái chế các loại phế liệu điện tử
 
Đây thật sự là một chương trình rất ý nghĩa với Việt Nam. Bởi vì đã có không ít các chương trình tái chế phế liệu được tổ chức trong các năm nhưng nhìn chung tất cả đều thất bại, bởi do quy mô còn rất nhỏ và ngắn hạn. Và một vấn đề sâu xa hơn đó chính là nhận thức chưa đầy đủ của người dân về vấn đề thu mua sắt phế liệu điện tử cũng như những hạn chế về nguồi lực tài chính trong công tác tổ chức chương trình tái chế rác thải điện tử theo đúng quy chuẩn đã được đặt ra. Và một điều quan trọng nữa chính là những sự thiếu hụt những cam kết lâu dài cho các dự án về môi trường. Chính vì thế, mà chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến của Vietnam Recycling Platform cũng như những giá trị bền vững mà tổ chức đã hướng tới nhằm tạo nên một môi trường trong xanh, sạch đẹp và mát mẻ hơn cho Việt Nam. Và cuối cùng, chúng tôi tin rằng những kết quả thu được sẽ rất khả quan mà chương trình đem lại sẽ thay đổi môi trường ở Việt Nam sang một hướng tốt đẹp và tích cực hơn.

 Thumuaphelieu12h.vn
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM