0975.818.691
Những gì cần biết khi sử dụng đồ nhựa bảo quản thực phẩm

Đồ dùng nhựa mang đến cho chúng ta sự tiện lợi hơn trong việc bảo quản thực phẩm hằng ngày. Tuy nhiên việc sử dụng đồ nhựa không đúng cách tiềm tàng mối nguy hiểm đáng gờm. Vì thế chúng ta hãy quan tâm và sử dụng đồ nhựa một cách đúng cách. Từ đó bảo vệ sức khoẻ cho bản thân chúng ta và gia đình tốt hơn. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những cách bảo quản, sử dụng đồ nhựa đúng cách.

Bên cạnh đó chúng ta cũng nên tự bảo vệ bảo thân bằng cách nói không với những sản phẩm nhựa kém chất lượng. Chỉ nên dùng các loại nhựa của thương hiệu uy tín, có sự kiểm duyệt của các cơ quan kiểm định.

Không sử dụng đồ nhựa đựng thức ăn quá nóng

Thực phẩm vừa mới chế biến có nhiệt độ nóng hơn 100 độ C không nên đựng vào hộp nhựa ngay. Vì lúc này hàm lượng monostyren- một chất cực độc có thể dẫn gây ra bệnh ung thư trong đồ nhựa bị giải phóng và ngấm vào thực phẩm. Ảnh hưởng trực tiếp đến gan và sức khoẻ chúng ta.

 

Cẩn thận khi sử dụng đồ nhựa
 

Ngoài ra thì các sản phẩm nhựa kém chất lượng, nhựa tái chế khi cho vào lò vi sóng cũng là điều không nên. Nhiệt độ nóng của lò sẽ làm các chất độc hại ảnh hưởng đến thực phẩm một cách nghiệm trọng. Chúng ta ăn thực phẩm từ những hộp nhựa từ lò vi sóng là đưa trực tiếp các chất độc vào cơ thể. Không đơn giản là thế. Chất béo trong thực phẩm và nhựa tổng hợp liên kết lại tạo ra chất dioxin, vô cùng nguy hiểm với sức khoẻ của chúng ta. Dioxin là chất gây ung thư, cực kì nguy hiểm.

Để đảm bảo sức khoẻ chúng ta cần phải sử dụng các sản phẩm nhựa được ghi rõ kí hiệu, loại nhựa và nguồn gốc nhà sản xuất. Như bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ về ý nghĩa của các kí hiệu được ghi trên sản phẩm.

Không tái chế chai nhựa, hộp nhựa bừa bãi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tái chế các đồ nhựa bừa bãi cũng gây nguy hiểm đến sức khoẻ chúng ta. Các chai nhựa đựng nước ngọt hoặc hộp nhựa mỏng được làm từ nhựa số 1 PET là loại nhựa sử dụng 1 lần. Lần đầu sử dụng nó sẽ rất an toàn cho chúng ta. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng chai nhựa tiếp xúc với nhiệt độ cao, không khí, ánh nắng và các hoá chất, chất phụ gia trong quá trình sản xuất chai nhựa sẽ ngấm vào nước gây độc cho sức khoẻ chúng ta.

Một số ký hiệu trên đồ nhựa
 

Ngoài ra thì các chai nhựa này khó vệ sinh, lâu ngày vi khuẩn sẽ bám lại tích tụ và gây hại cho sức khoẻ của chúng ta. Những vi khuẩn này có ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hoá và có thể ảnh hưởng đến thần kinh.

Trên đây là một số lưu ý cho các bạn trong quá trình sử dụng và bảo quản đồ nhựa. Các bạn cần phải lưu ý kỹ càng để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta. Nếu các chia nhựa không thể tái sử dụng thì các bạn có thể bán phế liệu. Vừa gọn nhà lại đỡ tốn công đi thu dọn, chúng ta còn có thể thu về một khoản chi phí nhỏ nữa.

Khi các bạn có đồ phế liệu thì hãy liên hệ với chúng tôi để thanh lý, bán phế liệu với giá cao. Chúng tôi chuyên thu mua đồng, nhôm, inox, sắt, nhựa và cả máy móc hư cũ.
 

Không nên tái chế đồ nhựa bừa bãi


Xem thêm:

>>>>> Mua phế liệu đồng đỏ.

>>>>> Thu mua nhôm phế liệu giá cao.

>>>>> Làm sạch vết gỉ trên đồ sắt một cách nhanh chóng.


Thumuaphelieu12h.com
Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691
Email: [email protected]
Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM