0975.818.691
Những lưu ý cần biết khi sử dụng đồ dùng bằng sắt

Đồ sắt được ưa chuộng vì tính chắc chắn và bền. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu không bảo quản đúng cách thì dễ có hiện tượng đồ bị gỉ sét. Những vết gỉ vừa gây mất thẫm mỹ lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Để hạn chế những vết gỉ chúng ta phải sử dụng và bảo quản đồ dùng cẩn thận.

Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những cách để bảo quản và xử lý vết gỉ xuất hiện trên đồ dùng bằng sắt. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích đựơc cho các bạn.

Những chú ý khi dùng đồ sắt

Đồ dùng bằng sắt sẽ dễ bị hoen gỉ nếu chúng ta đặt nó trong môi trường ẩm ướt. Thường xuyên tiếp xúc với nước nhưng không được lau chùi kĩ cũng là nguyên nhân làm cho đồ sắt bỉ gỉ.
 

Đồ dùng bằng sắt trong nhà bếp


Sau khi sử dụng đồ dùng bằng sắt chúng ta lau chùi sạch sẽ để nơi thoáng mát sau đó mới cất vào tủ, kệ. Không nên để đồ dùng tiếp xúc quá lâu với nước. Đồ dùng bằng sắt bị gỉ sét thì cần phải được xử lý ngay để tránh lan ra diện tích rộng hơn.

Làm sạch vết gỉ trên đồ dùng

Ổ khoá - chìa khoá bị gỉ sét

Chìa khoá, ổ khoá bị sét sẽ làm cho việc sử dụng khó khăn hơn. Đôi khi chúng ta không thể nào mở được ổ khoá. Chúng ta có thể xử lý chìa khoá bị sét bằng một cách thật đơn giản. Pha hỗn hợp một phần dầu hôi và hai phần dầu ăn, sau đó ngâm chìa khoá vào hỗn hợp tầm vài giờ. Khi lấy chìa khoá ra lau sạch lại và dùng giấy nhám chà nhẹ cho bóng.

Còn đối với ổ khoá thì chúng ta có thể tra dầu nhớt vào để tăng độ trơn khi sử dụng. Tra dầu vào lỗ nhỏ bên cạnh, đừng nên tra dầu trực tiếp vào ổ khoá.

Bàn ủi bị gỉ sét

Sử dụng bàn ủi lâu ngày có thể bị sét, để tránh trường hợp này chúng ta dùng đền cầy chà lên mặt bàn ủi. Sau đó cắm bàn ủi nóng và chà sạch hết sáp đèn cầy rồi mới dùng để ủi quần áo.
 

Khắc phục tình trạng bàn ủi bị gỉ sét

Bảo quản các phụ kiện bằng sắt

Đồ dùng, phụ kiện của chúng ta có rất nhiều được sử dụng bằng sắt như mặt dây nịt, nút đóng quần jeans, bông tai … Sử dụng lâu ngày thì nó sẽ bị mất đi độ bóng không còn đẹp. Để tránh tình trạng này chúng ta có thể dùng sơn móng tay loại bóng quét lên chúng. Các món phụ kiện sẽ luôn sáng bóng và khó bị gỉ hơn.

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn trong quá trình sử dụng, bảo quản đồ dùng bằng sắt. Các bạn có thể áp dụng. Nếu đồ dùng bằng sắt bị gỉ nặng, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, không sử dụng được nữa hoặc nhà bạn có những sản phẩm bằng sắt lâu ngày không sử dụng thì thanh lý chúng đi. Liên hệ với các đơn vị thu mua sắt phế liệu giá cao như Thu Mua Phế Liệu 12h. Thanh lý sắt vừa mang lại cho chúng ta một số tiền kha khá vừa trống trải nhà cửa. Sắt phế liệu được cung cấp lại cho các đơn vị tái chế phế liệu, giúp giảm khai thác tài nguyên môi trường.

 

Bảo quản đồ dùng sắt cẩn thận


Xem thêm:

>>>>> Cơ sở thu mua nhôm phế liệu giá cao.

>>>>> Những gì cần biết khi sử dụng đồ nhựa bảo quản thực phẩm.

 

Thumuaphelieu12h.com

Hotline: 0972.888.361 - 0975.818.691

Email: [email protected]

Địa chỉ: 549/15/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P26, Q. Bình Thạnh, T.p HCM