0975.818.691
Biến sân công sở thành… “bãi rác” lưu động
Sân bãi trụ sở UBND xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) được một số chủ thu mua phế liệu ở địa phương “ngang nhiên” sử dụng làm nơi phơi phế thải, gây ô nhiễm môi trường, trông rất phản cảm!
Sáng nay (12/5), nhận được phản ánh của bạn đọc, PV Dân trí đã có mặt tại trụ sở UBND xã Thanh Thủy và ghi lại một cảnh tượng hết sức “ngạc nhiên”. Trước sân trụ sở xã này được người dân phơi các loại lon bia, bao bì và một số đồ phế thải khác. Tại đây, có 4 người đang đổ lon bia ra phơi một cách rất “ngang nhiên”. Mặc dù thấy ống kính PV nhưng những người này vẫn tỏ ra bình thản 

                         


Mùi hôi thối từ đống phế liệu này vừa gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan công sở Khi được hỏi về việc phơi phế thải có được sự đồng ý của chính quyền địa phương, những người này vanh vách trả lời rằng hôm nay là chủ nhật, cán bộ nghỉ nên chúng tôi “mượn” để tranh thủ phơi do mấy ngày qua trời mưa to, hàng hóa bị ướt. Chính những người này cũng thừa nhận, “việc làm này đã được sự đồng ý của lãnh đạo xã”(?). Một số người dân sống gần đó bức xúc nói, những ngày này tiết trời rất nóng, mùi hôi thối, ruồi nhặng từ đống phế liệu trên lan cả vào khu dân cư khiến chúng tôi chịu không nổi. Trao đổi với PV Dân trí, ông Hoàng Quang Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy cho biết chưa biết những thông tin báo nêu. Ông Đồng nói: “Những năm trước đây, vào các vụ mùa, nhất là mùa mưa lũ, do nhu cầu người dân cần sử dụng sân bãi để phơi lúa nên xã cũng “tạo điều kiện” cho họ phơi, còn thời điểm này và đặc biệt phơi phế liệu là không ổn. Tôi sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ báo lại sự việc cụ thể”. Liên quan đến việc sử dụng sân công sở sai mục đích, thời gian qua người dân còn phản ánh, ở một số trường học đóng trên địa bàn Quảng Bình cũng được người dân “công khai” tổ chức đám cưới hỏi trước sân trường.